ฮือฮา! ฝูงผึ้งเมืงคอนทำรังจำศีล

ฮือฮา! ฝูงผึ้งเมืงคอนทำรังจำศีล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 1 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชนำ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความแปลกประหลาดของผึ้งที่มาทำรังเป็นสีขาวผิดกับรังผึ้งทั่วไปที่ส่วนมากเป็นสีเหลืองหรือสีเทา ภายในวัดวัดประดิษฐาราม (ไสหร้า) จึงเดินทางไปตรวจสอบพบที่ริมหน้าต่างด้านนอกของอุโบสถมีรังผึ้งขนาดเท่าลูกตะกร้อมีสีขาวบริสุทธิ์ มีตัวผึ้งเกาะอยู่รอบๆ เป็นจำนวนมาก


จากการสอบถามพระครูวินัยธร วีระพงศ์ เจ้าอาวาส ทราบว่า รังผึ้งดังกล่าวก่อตัวขึ้น เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ทางวัดมีการอุปสมบถสามเณรภาคฤดูร้อนประจำปี และได้มีการนำไม้เท้าของพ่อท่านนวล ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสเกจิชื่อดัง ของ จ.นครศรีธรรมราช และภาคใต้ ที่มรณภาพแล้ว ขึ้นไปบรรจุบนยอดเจดีย์ (พระธาตุทันใจ) ที่สร้างขึ้น ซึ่งอาตมาไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าผึ้งมาอาศัยวัดทำรังเป็นที่พักพิง 

แต่เมื่อนานวันเข้าก็พบว่า รังผึ้งมีสีขาวแปลกตา อาตมาก็ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน คาดว่าเป็นเพราะบารมีของพ่อท่านนวล ฝูงผึ้งจึงมาทำรังถือศีล จำศีลในวัด ทำให้อาตมาและญาติโยมมีบุญได้เห็นรังผึ้งสีขาวนี้ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงที่ทราบเรื่องราวของรังผึ้งประหลาดสีขาวต่างแห่แหนกันมาดูไม่ขาดสาย โดยฝูงผึ้งไม่ได้ทำอันตรายใดๆ ทั้งนี้ผู้นิยมเล่นหวยต่างตีเป็นตัวเลขต่างๆ หวังเป็นทีเด็ดในการเสี่ยงโชค

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์