ฮือฮา! ชาวเมืองโอ่งแห่ดูอุกกาบาตตกในไร่อ้อย (คลิป)



ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านกำลังแห่ไปดูหินที่อ้างว่าเป็นหินอุกาบาตที่ตกในบริเวณไร่อ้อย  หมู่ 11  ต.หินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  พบว่าชาวบ้านกำลังมุงดูหลุมขนาดใหญ่  บริเวณข้างไร่อ้อย  ซี่งที่บริเวณหลุมนั้นมีสะเก็ดหินสีดำกระจัดกระจายไปทั่ว และบริเวณพื้นดินนั้นก็มีร่องรอยถูกไฟไหม้  

เมื่อชาวบ้านนำจอบและเสียมมาขุดให้ลึกลงไปก็พบก้อนหินขนาดใหญ่สีดำฝังอยู่  ส่วนสะเก็ดก้อนหินที่กระจัดกระจายนั้นบางก้อนก็เล็กบางก้อนก็ใหญ่  ซึ่งลักษณะของก้อนหินนั้นจะมีสีดำ แข็ง และมีน้ำหนักมาก  และขณะที่ชาวบ้านทำการขุดพบหินก้อนใหญ่ที่ฝังอยู่ในนั้นก็เกิดปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด   ทำให้ชาวบ้านนั้นฮือฮาว่าก้อนหินที่พบว่ามีความศักดิ์

นายประยงค์   สีม่วงอ่อน  อายุ 54 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 79/2  หมู่ 11  ต.หินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี เล่าให้ฟังว่า  เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา บริเวณนี้เกิดฟ้าผ่าอย่างแรง จนสายไฟฟ้าแรงสูงขาด  และมีไฟลุกไหม้บริเวณดังกล่าว  ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจคิดว่าเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ  และเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมาก็มีคนมาพบก้อนหินสีดำ  กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณดังกล่าว  

จึงลองเก็บมาดู ก็พบว่ามีลักษณะคล้ายกับก้อนตะกั่ว   จึงได้เก็บไปขาย  แต่พอไปขายแล้วทางร้านก็บอกว่าไม่ใช่แต่อาจจะเป็นก้อนหินอุกาบาต  จึงได้พากันแห่มาดูดังกล่าว  และพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่เคยมีก้อนหินลักษณะเช่นนี้  เพราะจะนำรถไถมาปรับพื้นที่บริเวณนี้เป็นประจำ

ทางด้านนายอานนท์  เป่งขำ  อายุ 29 ปี  กล่าวว่า  ได้นำรถมาไถพื้นที่เพื่อปลูกอ้อย ก็พบว่ามีก้อนหินสีดำ บางก้อนก็ออกสีเขียว  เต็มบริเวณดังกล่าว  ก็คิดว่าน่าจะเป็นตะกั่วจึงได้เก็บไปแล้วมากกว่า 100 กิโลกรัม  และนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า  แต่ทางร้านบอกว่าไม่ใช่  และบอกว่าน่าจะเป็นหินอุกาบาต  ตนจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณี จ.ราชบุรี เพื่อให้มาตรวจสอบว่าเป็นหินอะไร  เพราะยิงขุดลงไปก็ยิ่งเจอมากขึ้น  

แต่ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ  จึงอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งเข้าไปสำรวจว่าเป็นก้อนหินอะไรแน่  เพราะเกรงว่าถ้าปล่อยไว้นาน  อาจจะมีประชาชนที่ทราบข่าวแห่กันมาขุดจนไม่เหลืออะไร  เพราะเชื่อว่าขณะนี้ในดินนั้นยังมีก้อนหินแบบนี้อยู่อีกมาก 

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์