ฮือฮา คนงานหญิงขโมยเพชรกว่า 4 ล้านบ.รอดคุก เหตุเพราะเป็นซิงเกิ้ล มัม



ฮือฮา คนงานหญิงบ้านเมียรมต.อังกฤษขโมยเพชรกว่า 4 ล้านบ.รอดคุก เหตุเพราะเป็น"ซิงเกิ้ล มัม"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ว่า นางบาร์บาร่า คูลิโคว์สก้า วัย 30 ปี หญิงลูกหนึ่ง คนงานหญิงทำความสะอาดบ้านของนางแซลลี่ เฮนดรี้่ ภรรยาของนายชารลส์ เฮนดรี้ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานอังกฤษ เคราะห์ดีเหลือเชือ รอดพ้นโทษจำคุกในข้อหาขโมยเครื่องเพชรและอัญมณีมูลค่ากว่า 90,000 ปอนด์ หรือ 4,410,000 บาท เนื่องจากศาลเห็นว่าเธอเป็นแม่เลี้ยงลูกเดี่ยว หรือซิงเกิ้ล มัม"โดยเธอถูกพิพากษาให้จำคุก 12 เดือน แต่รอลงอาญา 2 ปี และถูกสั่งให้ปฎิบัติงานบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 60 ชม.

รายงานระบุว่า ในจำนวนเครื่องเพชรที่นางบาร์บาร่าขโมย รวมทั้ง ตั่งหุูแบรนด์ดัง"คาร์เธียร์"มูลค่า 25,000 ปอนด์ 1 คู่ และเพชรติดเข็มกลัดรูปช้างมูลค่า 8,950 ปอนด์ และเธอได้นำเครื่องเพชรเหล่านี้ไปขายในราคาสุดถูก ด้วยจำนวนเงินเพียง 6,000 ปอนด์

อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาคดี ผู้พิพากษาได้ตัดสินให้เธอรอดการถูกจำคุก โดยตัดสินโทษดังกล่าว ระบุว่า ศาลพิจารณาเห็นว่า หากจำเลยไม่มีลูกชาย ศาลจะไม่รั้งรอที่จะส่งจำเลยเข้าคุก และเพราะจำเลยมีลูก ศาลจึงพอมีเหตุผลที่จะดำเนินบทลงโทษอย่างเมตตา โดยแม้ว่าจำเลยจะมีปัญหา แต่ลูกของจำเลยไม่ได้เป็นผู้ก่อขึ้น และศาลเห็นว่าควรจะพิจารณาคดีโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อลูกชายจำเลย และว่า บางคนอาจพบว่า เป็นเรื่องยากจะเข้าใจว่า คนที่อยู่ในสภาพละเมิดกฎหมายอย่างจำเลยจะรอดพ้นโทษจำคุกได้เพราะความเป็นแม่เลี้ยงลูกเดี่ยว แต่สำหรับศาล มองอีกด้านหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์