ฮือฮา! ก๋วยเตี๋ยวพิษณุโลก ชามละ 5 บาท ลดราคาเฉพาะ วันพระ เท่านั้น

ฮือฮา! ก๋วยเตี๋ยวพิษณุโลก ชามละ 5 บาท ลดราคาเฉพาะ วันพระ เท่านั้น

วันที่ 15 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกๆ วันพระ จะมีร้านก๋วยเตี๋ยว แห่งหนึ่งย่านถนนสายพิษณุโลก-บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก

ขายก๋วยเตี๋ยวลดราคา เพียง 5 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าราคาถูกกว่าร้านทั่วไป ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบ ก็พบว่าร้านดังกล่าวเป็นเพิงพัก ไม่มีเลขที่ ชื่อร้าน “กุ๋ยเตี๋ยว กูก็กินกัน ทุกวันพระ” เจ้าของร้านชื่อ นายฐิติพงศ์ชาญ ทรัพย์เพิ่มพูนทวี หรือ บิ๊ก อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/2 หมู่ 2 ต.ปลักแรด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว และข้าวไข่เจียว มานานกว่า 2 เดือน  ซึ่งบรรยากาศภายในร้านมาลูกค้ามากินก๋วยเตี๋ยวกันจำนวนมาก


นายฐิติพงศ์ชาญ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเอง เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวและข้าวไข่เจียว มาเกือบ 2 เดือน

และด้วยตนเองชอบปฏิบัติธรรมเป็นกิจวัตร จากเดิมก๋วยเตี๋ยวราคา  20 บาทเหลือเพียง 5 บาทเท่านั้น ส่วนข้าวไข่เจียว จากเดิมจานละ 10 บาท ก็เหลือเพียง 5  บาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายแก่ผู้บริโภค และที่สำคัญทำให้ผู้อื่นได้สามารถรับประทานก๋วยเตี๋ยวราคาถูกกว่าร้านทั่วไป ได้กินอาหารอร่อยราคาไม่แพง และให้ธรรมมะกับลูกค้าในทุกวันพระด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ ก๋วยเตี๋ยวที่ขายทุกวันพระ ชามละ 5 บาท นั้น ก็ไม่ได้ลดวัตถุดิบ หรือ ขนาดชามแต่อย่างใด เป็นการขายปกติ เพียงลดราคาเท่านั้น

มีลูกค้าบางรายที่เข้ามากิน และจ่ายแบงก์พัน ตนเองก็บอกกับเขาว่าก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทเท่านั้น ลูกค้าก็แทบไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง นึกว่าติดป้ายไว้หน้าร้านเฉยๆ จากนั้นเป็นต้นมาทุกวันพระ ก็จะมีลูกค้ามานั่งกินกันจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ขาดทุนการผลิตเท่าใดนัก คิดว่าเป็นการช่วยเหลือผู้บริโภค นอกจากนี้หากลูกค้าท่านใดสนใจธรรมะ ก็ยังสามารถพูดคุยธรรมะกับตนเอง ได้ถือเป็นการได้สะสมบุญด้วยเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์