ฮือฮา! Lost in Thailand หนังจีนถ่ายในไทยทำรายได้ระเบิด!! ปลุกเที่ยวไทย ยอดทัวร์พุ่ง

ฮือฮา! Lost in Thailand หนังจีนถ่ายในไทยทำรายได้ระเบิด!! ปลุกเที่ยวไทย ยอดทัวร์พุ่ง


หนังจีนฉุดกระแสเที่ยวไทยคึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกาหลีใต้ใช้ภาพยนตร์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงสร้างสรรค์ ดึงดูดรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าประเทศอย่างเป็นกอบเป็นกำ ล่าสุดมีประเด็นที่กำลังถูกเอ่ยถึงอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ว่า ประเทศไทยก็กำลังได้รับอานิสงส์ในลักษณะคล้ายกัน จากภาพยนตร์ทุนต่ำของจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเป็นหนังตลกแนวโรด มูฟวี่ ที่มาถ่ายทำในประเทศเรื่องลอสต์ อิน ไทยแลนด์ (Lost in Thailand) ซึ่งนอกจากทำสถิติรายได้มโหฬารในจีน โดยรายงานของฟิล์ม บิซิเนส เอเชีย (Film Business Asia) ระบุว่าหลังจากเปิดตัว 8 วัน ทำรายได้ในประเทศไปถึง 450 ล้านหยวน หรือเท่ากับราว 72.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 2,250 ล้านบาท จากทุนสร้างไม่ถึง 30 ล้านหยวน หรือ 150 ล้านบาท ยังทำให้นักท่องเที่ยวจีนพากันเดินทางมาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในเดือนนี้

ยอดจองทัวร์เชียงใหม่พุ่ง 5 เท่า

ภาพยนตร์ลอสต์ อิน ไทยแลนด์ นำแสดงและกำกับโดยดาวตลกของจีนชื่อซูเจิ้ง (Xu Zheng) เป็นการเล่าเรื่องการเดินทางของคู่หูชาวจีนจากกรุงเทพฯไปท่องเที่ยวเชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งท้ายก่อน ?วันโลกแตก? ตามความเชื่อเรื่อง ?วันสิ้นโลก? ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระหว่างทางผ่านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และการผจญภัยอย่างสนุกสนาน ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่กล่าวถึงและบอกเล่าปากต่อปาก และมีผู้ชมจำนวนมากตั้งใจจะเดินทางมาเที่ยวไทยในช่วงเดือนนี้เพื่อใช้วันหยุดพักผ่อนประจำปีฉลองวันคริสต์มาสและวางแผนจะไปในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน

รายงานแจ้งว่าบริษัททัวร์ต่างๆในจีนจึงใช้จังหวะนี้สร้างโอกาสทางธุรกิจในการเปิดโปรแกรมทัวร์ใหม่พาท่องเที่ยวไปยังสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าว อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต รวมถึงกิจกรรมที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของไทย เช่น การปล่อยโคมลอย นั่งรถตุ๊กตุ๊ก การนวดสปาไทย และชมการแสดงของช้าง ก็ได้รับการเพิ่มเข้าไปในกำหนดการเดินทางของนักท่องเที่ยว

โดยผู้บริหารบริษัทด้านการท่องเที่ยวของจีนรายหนึ่งระบุว่าผลกระทบของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวทำให้ในเดือนธันวาคมนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวจองทัวร์เชียงใหม่เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า ปัจจุบันตั๋วเครื่องบินที่ไปเชียงใหม่และโรงแรมระดับ 5 ดาวในเชียงใหม่ถูกจองแทบไม่เหลือเลย

บ.ท่องเที่ยวจัดโปรแกรมรับ

นายศิษฎิวัชร ชีวรันตพร สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวว่า กระแสภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวไทย โดยระยะสั้นจะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวจีนที่ยังลังเลว่าจะไปเที่ยวที่ไหนช่วงปีใหม่และตรุษจีน น่าจะตัดสินใจมาเที่ยวไทยง่ายขึ้น ส่วนระยะยาวจะทำให้คนจีนรู้จักเมืองไทยมากขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่ภาคการท่องเที่ยวต่างพยายามโปรโมตให้คนจีนมาเที่ยว เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชียงใหม่ทางอ้อม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีทั้งภาพวัดวาอาราม แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ กิจกรรมต่างๆ เช่น สปา การปล่อยโคมลอย นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ชมการแสดงของช้าง

มีการคาดการณ์กันว่า ถ้าหนังเรื่องนี้สิ้นสุดลงจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านหยวน หรือประมาณ 4,880 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับว่ามีคนจีนเข้ามาชมหนังเรื่องนี้จำนวนมาก สูงกว่ายอดผู้เข้าชมหนังฟอร์มยักษ์จากตะวันตกเสียอีก ทำให้บริษัททัวร์เริ่มสนใจมาจัดโปรแกรมทัวร์ โดยเพิ่มเส้นทางเชียงใหม่เข้าไปด้วยมากขึ้น เป็นลักษณะท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับภาพยนตร์ดังกล่าว แต่ในภาพรวมหากมีรายการหรือภาพยนตร์จากต่างชาติเรื่องใดเข้ามาถ่ายทำในไทย ถือว่าช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักได้มากเช่นกัน แม้ผู้ชมอาจไม่รู้ว่าพื้นที่ถ่ายทำในฉากที่ชื่นชอบอยู่ที่ใด แต่กระแสในโลกออนไลน์จะช่วยให้การหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวทำได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกัน ททท.จะช่วยสนับสนุนข้อมูลอีกด้านหนึ่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์