ฮือฮา 9 ศพทารกไม่เน่า

ชาวเมืองชลและย่านใกล้เคียงตื่นกุมารทอง


พากันไปขอโชคลาภจนรถราติดหนึบ หลังทำพิธีล้างป่าช้า 2 แห่ง พบศพเด็กทารกชายร่างไม่เน่าเปื่อยรวม 9 ศพ แล้วนำมาตั้งโชว์เรียกขาน 9 กุมารทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิเผยทำพิธีล้างป่าช้ามานับร้อยแห่งแล้ว เพิ่งเคยเจอศพไม่เน่าแบบนี้ โดยเฉพาะศพเด็ก ขุดมาได้รวมถึง 9 ศพ นอกจากนี้ยังมีศพชาย-หญิงที่ไม่เน่าเช่นเดียวกันอีก 18 ศพ ด้านนายกสมาคมมูลนิธิเผยเตรียมเผาวันที่ 13 พ.ค.นี้

ชาวบ้านแห่ไปชม ศพทารกไม่เน่า 9 ศพ



เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 เม.ย.


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บริเวณประรำพิธีการเก็บศพไร้ญาติ ของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เลขที่ 264/15 หมู่ 3 ถนนสาย 9 ก.ม. ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีประชาชนในพื้นที่จ.ชลบุรีและใกล้เคียงในภาคตะวันออกนับร่วม 1,000 คน แห่กันมาร่วมทำบุญงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 1 ของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ พร้อมทั้งร่วมชมและขอโชคลาภจากซากศพเด็กทารกเป็นชายหลายวัย ที่ไม่เน่าเปื่อย โดยเรียกว่า 9 กุมารทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

สื่อข่าวรายงานเมื่อไปถึงพบว่ามีประชาชนเป็นจำนวนมาก


มาร่วมทำบุญในช่วงการล้างป่าช้ากันแน่นขนัดจนทำให้การจราจรบริเวณพื้นที่อำเภอศรีราชาติดขัด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.ศรีราชา และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อระบายการจราจรที่ติดขัดบนท้องถนน

สำหรับกุมารทองทั้ง 9 ที่พบนั้น


ทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้ขุดพบจากการล้างป่าช้าที่สุสานวิสุทธิมรรคคีรี อ.เมือง จ.สระบุรี จำนวน 5 ศพ และสุสานเพียวเยี้ยงซัวจึง บ้านเนินโมก อ.บ้านบึง อีก 4 ศพ เมื่อวันที่ 8-9 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งยังพบศพชายหญิงที่ไม่เน่าเปื่อยอีกจำนวน 18 ศพ ที่ได้นำมาวางในครอบแก้วให้ประชาชนได้ชม

นายธนากร สิทธิผกาผล


ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการล้างป่าช้าตามสมาคมต่างๆ ที่จัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติมากว่า 100 ครั้งทั่วประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่อัศจรรย์มากที่ในการล้างป่าช้าของทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ครั้งที่ 1 นั้นขุดพบศพไม่เน่าเปื่อยของเด็กทารกชาย ที่เรียกว่ากุมารทองจำนวนถึง 9 องค์ทีเดียว แถมยังมีศพชาย-หญิงที่ไม่เน่าเปื่อยอีกตั้ง 18 ศพ

ซึ่งไปล้างป่าช้าในที่ต่างๆ ที่ผ่านมานั้นไม่เคยพบเห็น

บางป่าช้าที่ไปล้างนั้นขุดศพเป็นพันศพ ยังไม่เคยเจอศพที่ไม่เน่าเปื่อยเลย ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่

บางที่ไปล้างป่าช้าก็พบว่ามีศพที่ไม่เน่าเปื่อยเพียง 1-2 ศพเท่านั้น

แต่มาร่วมล้างป่าช้ากับทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาครั้งนี้กลับพบเห็นเป็นที่น่าอัศจรรย์มาก ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนเลยที่จะพบถึงขนาดนี้นับเป็นการแปลกประหลาดมาก

นางสายพร จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา กล่าวว่า


ซึ่งงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติหรือล้างป่าช้าของทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ครั้งที่ 1 หลังจากที่ได้ก่อตั้งมา 8 ปีนั้น จะมีถึงวันที่ 6 พ.ค.2550 ซึ่งรวมแล้วงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติในครั้งนี้ รวม 49 วัน และจะทำการฌาปนกิจศพกุมารทองและกระดูกศพไร้ญาติที่ขุดมาได้ทั้งหมดในวันที่ 13 พ.ค.นี้ หลังจากนั้นก็จะนำอัฐิไปบรรจุที่สุสานเพียวเยี้ยงซัวจึง บ้านหินกอง อ.ศรีราชา

นางสายพร เปิดเผยด้วยว่า


หลังจากสมาคมขุดพบร่างของกุมารทองทั้ง 9 ก็มีสื่อต่างๆ กระจายข่าวออกไปทำให้มีประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ในภาคตะวันออกและกทม.เดินทางมาขอโชคลาภกันทุกวัน ซึ่งในเรื่องนี้คิดว่าแล้วแต่บุญบารมีของแต่ละคน

นายวสันต์ อยู่สุขสำราญ อายุ 50 ปี


ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทราบข่าวมีกุมารทองที่ขุดพบจากการล้างป่าช้าของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา และตนชอบทางด้านการเสี่ยงโชคลาภอยู่แล้วจึงได้พาครอบครัว และเพื่อนฝูงที่ชอบทางด้านนี้เหมารถบัสมาเพื่อทำบุญและขอโชคลาภในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

สำหรับเลขเด็ดที่เสี่ยงขอกุมารทองมานั้น


คือเลข 999 และเลข 66 และ 49 ซึ่งเพื่อนๆ บางคนนั้นก็พบว่าได้เลขเหมือนกันและใกล้เคียงกันหลายคน ซึ่งก็ได้อธิษฐานว่าถ้าได้โชคลาภจากการเสี่ยงโชคในครั้งนี้ก็จะกลับมาร่วมทำบุญอีกครั้ง รวมทั้งจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่กุมารทั้ง 9 ด้วย

นายสมชาติ อยู่เย็น อายุ 41 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่


ที่ได้นำลอตเตอรี่มาขายที่ในสมาคม กล่าวว่า ขายดีทุกวัน โดยเฉพาะเลข 99 และ 66 รวมทั้ง 49 ซึ่งมีเท่าไรประชาชนที่แห่มากราบไหว้กุมารทองทั้ง 9 ก็เหมาหมดทีเดียว โดยเฉพาะวันนี้นั้นลอตเตอรี่ที่นำมาจำนวนกว่า 200 คู่นั้นขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนต่างหลั่งไหลเดินทางมาขอโชคลาภจากกุมารทองกันนับพันคน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์