ฮือฮา! 2 ศพทารกเพศชายไม่เน่าที่ป่าช้าลำปาง

ฮือฮา! 2 ศพทารกเพศชายไม่เน่าที่ป่าช้าลำปาง


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่สุสานจี้หน่ำซัวจึง (สุสานเก็บศพไร้ญาติ) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานล้างป่าช้า เพื่อทำการขุดกระดูกของศพไร้ญาติเพื่อไปทำพิธีฌาปนกิจ ส่งวิญญาณให้บรรดาผู้เสียชีวิตไปสู่สรวงสวรรค์ และเหลืออีก 45 หลุมสุดท้ายที่จะต้องดำเนินการ ซึ่งได้มีการขุดพบศพเด็กทารกเพศชายถึง 2 ศพ อวัยวะครบสามสิบสอง มีผม แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย อายุประมาณ 5-7 เดือน 1 ศพ , อายุ 9 เดือน 1 ศพ โดยทั้งสองหลุมที่พบซากเด็กทารกถูกฝังอยู่ในหลุมแถวเดียวกัน (หนึ่งแถวมี 10 หลุม) แต่ห่างกันสามหลุม 

โดยในหลุมศพยังพบโครงกระดูกของผู้ใหญ่ที่เนื้อหนังย่อยสลายเหลือแต่กระดูก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกของผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตพร้อมกัน และถูกฝังไว้นานประมาณ 6 ปีแล้ว ทำให้สาธุชนที่มาร่วมทำบุญเก็บศพไร้ญาติในครั้งนี้ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

นายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ กล่าวว่า ศพทารกที่พบจะนำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิลำปางสงเคราะห์ร่วมกับศพไร้ญาติอื่นๆ เพื่อรอทำพิธีมหาประชุมเพลิง ในวันที่ 23 พ.ย.57 ที่สุสานไตรลักษณ์ ชุมชนประตูม้า อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขุดพบศพทารกเพศหญิงมาแล้วศพหนึ่ง ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างซื้อของเล่นเด็ก เสื้อผ้า และแป้งมาโรยตัว เพราะเชื่อว่าจะสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว ทำให้เจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภตามความเชื่อส่วนบุคคล 

สำหรับศพทารกเพศชายอีก 2 ศพที่พบนี้ ก็จะนำมารวมกันไว้ในตู้กระจกใส เพื่อให้ผู้คนได้มาชมก่อนจะทำพิธีมหาประชุมเพลิงต่อไป 

ฮือฮา! 2 ศพทารกเพศชายไม่เน่าที่ป่าช้าลำปาง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์