ฮือฮา!!! แม่ค้าผลไม้แก้บนหัวหมู 300 หัว หลังลูกหนี้ยอมคืน 2 ล้าน

ฮือฮา!!!  แม่ค้าผลไม้แก้บนหัวหมู 300 หัว หลังลูกหนี้ยอมคืน 2 ล้าน


ฮือฮาแม่ค้าผลไม้ ถวายหัวหมู 300 หัว หลวงพ่อสมหวัง แก้บนลูกค้าใช้หนี้นับล้าน

ที่วัดกลางบางพระ หมู่ 4 ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีแม้ค้าผลไม้รายใหญ่จากตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี เดินทางมาแก้บนหัวหมู จำนวน 300 หัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าภายในวัด บริเวณด้านหน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปปางมารวิชัย หรือสะดุ้งมาร ขนาดหน้าตักความกว้าง 15 เมตร สูง 30 เมตร มีการจัดตั้งโต๊ะขนาดใหญ่กว้าง 4 เมตร ยาว 10 เมตร บนโต๊ะมีหัวหมูต้มใส่ถาดตั้งถวาย รวม 300 หัว

สอบถามนางสมบัติ เล็กเปี่ยม อายุ 59 ปี อยู่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ตนเป็นแม่ค้าขายมะม่วงรายใหญ่ในตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี ส่วนใหญ่จะขนส่งผลไม้ลงสู่ภาคใต้ วันนี้เดินทางมากับครอบครัวเพื่อแก้บน โดยใช้รถกระบะถึง 2 คันขนหัวหมูมาแก้บน โดยได้รับการอำนวยความสะดวกจากพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ จัดเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน มาช่วยขนหัวหมูจัดเรียงบนโต๊ะ เพื่อแก้บนหลวงพ่อสมหวัง 

นางสมบัติ เผยว่า หลังจากเคยบนบานศาลกล่าวไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 ทั้งเรื่องครอบครัว สุขภาพ และลูกค้าที่ติดหนี้จำนวนนับล้านบาทได้มาใช้หนี้คืน ซึ่งตนเห็นว่าประสบความสำเร็จตามที่บนบานไว้  จึงถือฤกษ์ดีช่วงเทศกาลตรุษจีนมาแก้บนดังกล่าว โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูกันจำนวนมาก 

หลังเสร็จสิ้นพิธี นางสมบัติได้มอบหัวหมูแก้บนจำนวน 50 หัว ให้วัดกลางบางพระไว้สำหรับแจกจ่าย และมอบหัวหมูให้กับวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม จำนวน 20 หัว นอกจากนั้นจะนำไปแจกจ่ายให้ญาติพี่น้องและเพื่อนแม่ค้าในตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี สำหรับประวัติหลวงพ่อสมหวัง วัดกลางบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จัดสร้างขึ้นโดย หลวงพ่อพุฒ สุนทโร อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของชุมชนและมีความสอดคล้องกับชื่อวัด ซึ่งควรมีพระประธานเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนาในชุมชน โดยจัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2527 องค์หลวงพ่อสมหวัง เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หรือ สะดุ้งมาร ก่ออิฐถือปูนประดับด้วยกระเบื้องโมเสค หน้าตักกว้าง 15 เมตร สูง 30 เมตร เมื่อสร้างเสร็จได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก พร้อมบรรจุมวลสารและแผ่นชนวนต่างๆ ที่หลวงพ่อพุฒ อดีตเจ้าอาวาสเก็บสะสมไว้ 

นอกจากนั้นยังได้ทำพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของเมืองไทยขนาด 9 นิ้ว จำนวน 99 องค์ บรรจุไว้ในองค์หลวงพ่อสมหวัง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้กราบไหว้ แต่เดิมเรียกหลวงพ่อใหญ่ ต่อมาประชาชนมาบนบานและสมหวัง จึงนำของมาแก้บนมากมาย พร้อมกับขนานนามว่า หลวงพ่อสมหวัง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


ฮือฮา!!!  แม่ค้าผลไม้แก้บนหัวหมู 300 หัว หลังลูกหนี้ยอมคืน 2 ล้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์