ฮือขับเจ้าอาวาสวัดในอ่างทอง อ้างไม่โปร่งใสเงิน3ล้านเหลือ2หมื่น

ฮือขับเจ้าอาวาสวัดในอ่างทอง อ้างไม่โปร่งใสเงิน3ล้านเหลือ2หมื่น


ชาวบ้านกว่า 200 คน รวมตัวกันที่บริเวณ วัดข่อย หมู่1 ตำบลโพธิ์รังนก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เพื่อทำการขับไล่เจ้าอาวาส พร้อมให้ทำการชี้แจงการใช้จ่ายเงินภายในวัดหลังเข้ามารับตำแหน่งเจ้าอาวาสได้ 5 ปี ทำตัวไม่โปร่งใส มีเงินทำบุญจากกฐินผ้าป่า และเงินที่มีอยู่เก่าบัญชีเก่าของวัด รวมยอดกว่า 3 ล้านบาท แต่ปัจจุบันยอดคงเหลือ 2 หมื่นกว่าบาท สร้างความไม่พอใจแก่ชาวบ้านเรื่องการชี้แจงบัญชีหลังไม่ยอมให้คณะกรรมการเข้าไปยุ่งเกี่ยวบัญชีเงินเงินวัด

โดยทาง พระครูโอภาส ธรรมาธิรมณ์ เจ้าคณะตำบล พร้อมพระที่มีหน้าที่เกี่ยวของพร้อมชาวบ้านญาติโยมในพื้นที่กว่า 200 คน ร่วมกันให้ พระอธิการวิจิตร กณตวณโณ เจ้าอาวาสวัดข่อย ทำการชี้แจง พร้อมตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายของทางวัด หลังจากที่ มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเมื่อปี 2553 และในขณะที่มาดำรงตำแหน่งทางวัด มีเงินอยู่ในบัญชีส่วนหนึ่งและรวมกับเงินทอดผ้าป่ากฐินสามัคคีที่ชาวบ้านรวบรวม ประมาณ 3 ล้านกว่าบาท แต่มาจนถึงปัจจุบัน เงินของทางวัด มีเหลืออยู่ประมาณ 2 หมื่นบาท ทางชาวบ้านรวมถึงกรรมการวัด หรือแม่แต่กระทั่งไวยาวัจกร ไม่เคยทราบเรื่องว่า ท่านเจ้าอาวาส นำเงินไปใช้อะไรบ้าง ไม่มีการทำบัญชี รายรับรายจ่าย

ซึ่งทางวัดข่อยมีรายได้จาการเช่าที่นา ปีละ 2 หมื่นบาท เงินกฐิน ผ้าป่า เงินทำบุญจากญาติโยม ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการขายอาหารปลา เงินที่ได้จากการสร้างวัตถุมงคล วัตถุประสงค์ที่มารวมตัวกันในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ทางท่านเจ้าอาวาส แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หลังจากการตรวจสอบ พบว่า สมุดบัญชีธนาคาร ของทางวัดมีทั้งหมด 5 เล่ม หลังจากที่ท่านเจ้าคณะตำบลได้ให้ทางเจ้าอาวาสชี้แจง รายรับรายจ่ายต่อหน้า ชาวบ้านที่มารอฟังคำตอบ แต่ได้รับคำตอบชี้แจงรายจ่ายในแต่ละปีไม่ชัดเจน และทางเจ้าอาสวัด ได้แจ้งว่า สมุดรายรับ- รายจ่าย ของทางวัด สูญหายไป ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งซึ่ง มีความเห็นที่แตกต่าง ว่าท่านอาจจะไม่มีความสามารถ ในการทำบัญชีรายรับ รายจ่าย ซึ่งก็น่าเห็นใจท่าน

หลังจากพระอธิการวิจิตร กณตวณโณ เจ้าอาวาสวัดข่อย ทำการชี้แจง ได้ไม่ชัดเจน และในบางเรื่อง พระอธิการวิจิตร ไม่มีหลักฐานยืนยันการใช้เงิน เจ้าคณะตำบลได้วินิจฉัยตาหลักฐานและการชี้แจงด้วยวาจา เห็นว่า ไม่ชัดเจนประกอบกับชาวบ้านต้องการไล่ให้พระอธิการวิจิตร ออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดข่อย พระครูโอภาส ธรรมาธิรมณ์ เจ้าคณะตำบล จึงให้พระอธิการวิจิตร ท่านลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดข่อย ส่วนรายรับรายจ่ายรวมถึงบัญชีของทางวัดข่อย จะเริ่มต้นทำใหม่ทั้งหมด ชาวบ้านที่มาร่วมรับฟังการตัดสินในครั้งนี้ พอใจจึงแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์