ฮีโร่แก้วทำใจได้ คนไทยให้เหรียญทอง ขอใช้ชีวิตแบบพอเพียง

ฮีโร่แก้วทำใจได้ คนไทยให้เหรียญทอง ขอใช้ชีวิตแบบพอเพียง

ทางด้าน จ่าสิบเอกแก้ว พงษ์ประยูร เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ที่ชนะใจผู้ชมหลังจากถูกตัดสินให้แพ้ ซู ชิ หมิง นักชกจีน แบบค้านสายตา รับหน้าที่ถือธงไตรรงค์เข้าสนามเป็นการส่งท้ายลอนดอนเกมส์นั้น


ล่าสุด แก้ว พร้อมด้วย ฉัตร์ชัย บุตรดี และสายลม อาดี 2 นักชกทีมชาติ

รวมถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ได้ไปรับประทานอาหารย่านไชนาทาวน์ จากนั้นไปถ่ายรูปที่หอนาฬิกาบิ๊กเบน และพระราชวังบัคกิ้งแฮม ก่อนจะเข้าร่วมในพิธีปิดการแข่งขัน

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา  แก้ว ได้ออกไปซื้อของเป็นการส่งท้ายที่ห้างเวสต์ฟิลด์ ใกล้กับหมู่บ้านนักกีฬา
 
เพื่อซื้อของฝากคนใกล้ชิด และมาเก็บของภายในหมู่บ้านนักกีฬา ก่อนเดินทางกลับถึงเมืองไทย ด้วยเที่ยวบิน TG917 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันพุธนี้ เวลา 15.05 น. ก่อนจะแห่ฉลองความสำเร็จไปที่สยามพารากอน โดยมี นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประธาน


ซึ่ง แก้ว ได้เปิดเผยก่อนกลับบ้านว่า ขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่เคียงข้างตนมาตลอด ช่วยส่งใจมาเชียร์อย่างต่อเนื่อง
 
แต่ในเมื่อผลออกมาอย่างนี้ ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ต้องยอมรับไป ซึ่งตอนนี้ทำใจได้แล้ว เพราะตลอดเวลามีคนโทรมาปลอบ ให้กำลังใจอยู่ตลอด โดยเฉพาะคำที่ว่าได้เหรียญเงินที่อังกฤษ แต่ที่เมืองไทยตนได้เหรียญทอง เป็นคำพูดที่ชอบมาก ซึ่งทุกคนก็คงเห็นอยู่ว่าในนัดชิงฯ ใครควรเป็นผู้ชนะกันแน่ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มทำใจรับกับมันได้แล้ว


“ผมทราบมาว่า ครอบครัวจะมารับที่สนามบิน ทั้งแม่ พ่อ ภรรยา และลูกสาว รวมทั้งทางกองทัพบก กรมสวัสดิการทหารบก ค่ายพ่อขุนผาเมืองจ.เพชรบูรณ์ รวมถึงแฟนมวยกำแพงเพชร บ้านเกิด ก็จะมารับด้วย ผมอยากจะกอดแม่ พ่อ ภรรยา และลูกสาว มากที่สุด อยากเล่นกับลูก คิดถึงลูก และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในการขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนแล้ว ก็จะพาครอบครัวไปพักผ่อนที่เกาะช้าง จ.ตราด ส่วนเงินรางวัลที่ได้มานั้น จะใช้สอยอย่างพอเพียง และผมก็ไม่ได้มีหนี้สินอะไร จะใช้ชีวิตเรียบง่ายต่อไปเหมือนเดิม” แก้ว กล่าว

ทางด้าน นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย

เปิดเผยด้วยว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้มีรับสั่งผ่านพ.อ.หญิง รัตน์ใจ ยืนยาว ว่า ในการประชุมเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย วันที่ 25 ส.ค.นี้ พระองค์จะทรงร่วมการประชุมด้วย และจะได้ประทานดอกไม้ เพื่อแสดงความชื่นชมในความสามารถของ แก้ว พงษ์ประยูร ซึ่งจะเข้าเฝ้าฯ ในวันดังกล่าวด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์