ฮิลลารี-ตัวแทนโอบามา กล่าวถวายพระพรชัย

 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เผยแพร่คลิปวิดีโอถวายพระพรของรัฐบาลสหรัฐ โดยมีนางฮิลลารี คลินตัน รมว.การต่างประเทศเป็นตัวแทนกล่าว ใจความว่า

 “เนื่องในโอกาสที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา ในนามของประธานาธิบดีบารัก โอบามา ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคลให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เนื่องจากใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์เดียวในโลกที่เสด็จพระราชสมภพที่สหรัฐอเมริกา พระองค์ทรงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการกระชับความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา เราประสงค์ที่จะสานต่อความสัมพันธ์นี้ต่อไป ทั้งกับพระบรมวงศานุวงศ์ ประเทศไทย และประชาชนชาวไทยในอนาคตข้างหน้า

 พระราชกรณียกิจของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเป็นที่ซาบซึ้งดีของประชาชนในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะโครงการเกษตรยั่งยืนรายย่อยในเขตชนบทของไทย ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ ได้กลายเป็นแม่แบบสำหรับการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก พระวิริยอุตสาหะ และพระราชกรณียกิจในหลายๆ ด้าน ได้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับเรา

 พระปรีชาญาณของพระองค์ในด้านดนตรีแจ๊ซ การปลูกพืชพรรณไม้ หนังสืองานพระราชนิพนธ์ที่จำหน่ายดีที่สุด และรางวัลที่ทรงได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายจากการแข่งขันเรือใบ ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด


 พระเมตตา และความเป็นไปด้วยมนุษยธรรมของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทำให้พระองค์ทรงเปรียบเสมือนมิตรอันทรงคุณค่า ไม่เพียงสำหรับพสกนิกรของพระองค์และประชาชนชาวสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่สำหรับประชาชนทั่วโลกด้วย

 โอกาสอันเป็นมงคลนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล ขอให้พระองค์และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงมีพระพลานมัยสมบูรณ์แข็งแรง และทรงพระเกษมสำราญยิ่งยืนนาน”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์