ฮิตดูหมอริม ถ.รัชดา ตั้งโต๊ะ 6 โมงเย็นยันเช้า

ผู้สื่อข่าว "มติชน" เดินทางลงพื้นที่สำรวจแผงดูดวงที่ตั้งอยู่บริเวณในบริเวณศาลพระพิฆเนศเทวาลัย ห้วยขวาง-รัชดาฯ

ซึ่งเล่าลือว่าเป็นแหล่งที่มีหมอดูมารวมตัวเปิดให้บริการจำนวนมาก โดยพบว่ามีหมอดูมาตั้งแผงดูดวงชะตาตั้งแต่เวลา 18.00 น. ประมาณ 10-20 กว่าแผง ตั้งแต่บริเวณหน้าคลีนิคสหแพทย์รัชดา เรื่อยไปจนถึงบนฟุตปาธข้างศาลพระพิฆเนศฯ โดยมีประชาชนมาใช้บริการดูดวงกันอย่างคับคั่ง บางร้านถึงขั้นแจกบัตรคิวให้กับลูกค้าที่มารอดูดวงกันเป็นจำนวนมาก โดยหมอดูที่มาให้บริการจะมีศาสตร์ในการดูดวงหลากหลายประเภท เช่น ดูดวงเลข 7 ตัว ดูดวงไพ่ยิปซี และกราฟชีวิต ดูฮวงจุ้ย และดูโหงวเฮ้ง เป็นต้น


อีกทั้งทางศาลพระพิฆเนศฯมีการเขียนป้ายบอกเตือนประชาชนว่า "ทางศาลพระพิฆเนศเทวาลัยห้วยขวาง-รัชดา ไม่มีบริการดูดวง ตรวจดวงชะตานอกบริเวณศาลและนอกสถานที่ และจะไม่รับผิดชอบในการดูดวงนอกสถานที่ใดๆ ทั้งสิ้น"

จากการสอบถามเจ้าของร้านค้าที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณศาลพระพิฆเนศฯ ทราบว่า

 ตามปกติรอบบริเวณศาลจะมีหมอดูมาตั้งร้านเพื่อดูดวงให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 จนถึงเวลา 08.00 น. ของอีกวัน โดยช่วงวันที่คนดูดวงมากที่สุด คือ ช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และช่วงวันหยุดราชการยาวๆ จะมีหมอดูมาตั้งแผงเต็มบนพื้นที่ฟุตปาธแถวข้างศาลพระพิฆเนศฯ และบางครั้งแผงหมอดูจะมีการตั้งร้านเรื่อยไปจนถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีห้วยขวาง ทำให้ประชาชนที่เดินผ่านไปมาต้องลงเดินบนถนนกันเลยทีเดียว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์