ฮอนด้าเรียกคืนรถ5แสนคันทั่วโลก

ชิคาโก - ฮอนด้าประกาศเรียกคืนรถกว่า 500,000 คันทั่วโลก แก้ข้อบกพร่องกระบอกสูบน้ำมันเบรก

"จริงๆ แล้วซัพพลายเออร์ของเราเป็นผู้ที่แจ้งเราให้ทราบเกี่ยวกับประเด็นนี้" คริสตินา รา โฆษกฮอนด้ากล่าว


รถที่มีการเรียกคืนนั้นคือรถที่ผลิตระหว่างปี 2548-2550 รุ่นอาคิวราและโอดิซซี

ที่ผลิตโดยโรงงานของฮอนด้าในเมืองไซตามา ประเทศ
ญี่ปุ่น รถดังกล่าวมีการส่งออกไปสหรัฐในปริมาณมาก หรือเกือบ 472,000 คัน อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าไม่ได้รับรายงานของการเกิดอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บสืบเนื่องจากความบกพร่องในครั้งนี้


ฮอนด้ากล่าวว่า การเรียกคืนมีขึ้นเพื่อป้องกันแผ่นปิดผนึกในกระบอกน้ำมันเบรกไม่ทำงาน แม้สิ่งดังกล่าวไม่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้ แผ่นปิดผนึกอาจไม่ทำงานหากของเหลวในเบรกที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ถูกแทนที่ด้วยของเหลวซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานอันทำให้คุณสมบัติในการหล่อลื่นลดลง
ฮอนด้าอธิบายว่าหากสภาพการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ไฟเตือนของเหลวในเบรกว่าอยู่ระดับต่ำ จะติดขึ้น และหากไม่ซ่อมแผ่นปิดผนึกในกระบอกก็อาจส่งผลในท้ายที่สุดให้แป้นเบรกนุ่ม และอาจทำให้วงจรไฮดรอลิกเบรก 1 ใน 2 ตัว เสียหาย ฮอนด้าจะส่งใบแจ้งไปยังเจ้าของรถเร็วๆ นี้ และจะซ่อมแซมข้อบกพร่องให้โดยไม่คิดค่าบริการ


การเรียกคืนของฮอนด้ามีขึ้นหลังจากบริษัทโตโยต้า เพิ่งประกาศเรียกคืนรถประมาณ 1.5 ล้านคนทั่วโลก

เพื่อแก้ปัญหาของเหลวรั่วในเบรก ซึ่งอาจทำให้ประสิทธิภาพของเบรกลดลง การเรียกคืนของโตโยต้าเป็นการเรียกคืนโดยสมัครใจ แบ่งเป็นรถ 740,000 คันในสหรัฐ 600,000 คันใน
ญี่ปุ่น 50,000 คันในยุโรป 60,000 คันในจีน 30,000 คันในออสเตรเลีย และ 50,000 คันในชาติเอเชียต่างๆ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เกิดอุบัติเหตุใดๆ จากปัญหานี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์