ฮ.ปริศนา!โผล่สนามบินหาดใหญ่

ฮ.ปริศนา!โผล่สนามบินหาดใหญ่

สนามบินหาดใหญ่กักเฮลิคอปเตอร์ที่แจ้งเส้นทางบินจากมาเลย์เข้ามายังสงขลา แต่พบเอกสารบางอย่างมีความสับสน จึงต้องตรวจสอบความถูกต้องก่อน ศุลกากรยันวันนี้รู้ผล

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เข้าตรวจสอบเฮลิคอปเตอร์ หมายเลขทะเบียนไทย HS-UOF ซึ่งบินจากประเทศมาเลเซียมาลงจอดที่สนามบินหาดใหญ่ โดยนักบินแจ้งว่านำเครื่องมาแวะพักก่อนบินต่อไปยังฐานทัพเรือที่ จ.สงขลา พร้อมทั้งนำเอกสารหลักฐานแสดงต่อด่านศุลกากรและศูนย์ควบคุมการบิน
 
อย่างไรก็ตาม เอกสารที่นักบินนำมาแสดงยังคงมีความสับสน และไม่แสดงรายละเอียดในบางประการ เจ้าหน้าที่จึงไม่อนุญาตให้บินขึ้น และขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง รวมทั้งวัตถุประสงค์ในเรื่องการบินเข้ามาว่าเพื่ออะไร
 
น.อ.นรนิติ์ ผลกานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ กล่าวว่า
 
จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า มีหลักฐานบางอย่างสับสนอยู่ เช่น เรื่องของทะเบียน และอุปกรณ์บางส่วน ซึ่งทางศุลกากรแจ้งว่า นักบินกำลังประสานกับเจ้าของเครื่องอยู่  คงต้องจอดอยู่ที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ 1 คืน คาดว่าวันพรุงนี้ (18 ธ.ค.) คงจะเรียบร้อย

 "ทางนักบินได้ทำการขออนุญาตใช้เส้นทางบินมาอย่างถูกต้อง โดยหลังจากเสร็จภารกิจที่สงขลาก็จะบินกลับมาสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ก่อนจะบินกลับสนามบินซูบัง ตามเส้นทางเดิม ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินระหว่างประเทศ ก็ต้องมีการขออนุญาตตามขั้นตอน แต่ในรายละเอียดของหลักฐานเอกสารไม่ตรงกับที่ขอ ซึ่งคงมีการแก้ไขให้ถูกต้อง ให้ตรงกัน นี่คือเบื้องต้นที่มีการตรวจสอบ" ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ชี้แจง
 
สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ราคาประมาณ 9.8 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 400 ล้านบาท หากมีการซื้อขายกันในประเทศไทยจะต้องเสียภาษีประมาณ 40 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์