ฮ.กองบินปีกหมุนที่1 ลพบุรีเครื่องขัดข้องร่อนลงจอดฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายชูศักดิ์ ศรีราชา ส.อบจ.อ่างทอง ว่ามี เฮลิคอปเตอร์ ลงฉุกเฉินบริเวณบ่อทรายของตน หมู่ 5 ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง

หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ระวิโรจน์ กองกันภัย รองผบก.ภ.จว.อ่างทอง ปลัดอำเภอเมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทอง ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อทรายติดกับสำนักปฎิบัติธรรมพบ เฮลิคอปเตอร์ รุ่น ฮ.ท. 1 ( UH-1 ) หมายเลขเครื่อง 21585 สังกัดกองบินปีกหมุนที่ 1 ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี จอดอยู่

จากการสอบถาม พ.ต.แสง โฉมฉาย นักบินที่ 1 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วย ร.ท.อภิเชษฐ์ ระย้าอินทร์ นักบินที่ 2 จ.ส.อ.ประยุทธ์ ดำพานิช ช่างเครื่อง และส.อ.จีระศักดิ์ วีระวงศ์ ผู้ช่วยช่างเครื่อง เดินทางออกจากกองบินปีกหมุนที่ 1 ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 10.30 น. เพื่อจะเดินทางไปสับเปลี่ยน เฮลิคอปเตอร์ ที่ค่ายอรุโณทัย จ.ปัตตานี โดยจะนำเครื่องที่ค่ายอรุโณทัยกลับมาบำรุงรักษา แต่ระหว่างบินมาทีพิกัด 47PPH5445307621 ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ได้เกิดสัญญาณไฟโชว์ว่าเครื่องขัดข้องที่แผงหน้าปัดจึงได้ทำการหาสถานที่ลงโดยใช้เวลาหานานกว่า 20 นาที่ เพราะหาที่ว่างไม่ได้แต่สุดท้ายจำเป็นต้องลงฉุกเฉินที่กลางบ่อทรายเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

สำหรับเครื่องที่ขัดข้องดังกล่าวคาดว่าน่าจะมีสิ่งแปลกปลอมหรือโลหะอยู่ภายในน้ำมันเครื่อง


ตอนนี้ได้รอช่างเครื่องจากกองบินปีกหมุนที่ 1 ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรีมาตรวจสอบและซ่อมแซมเพื่อจะเดินทางต่อไปที่ค่ายอรุโณทัย จ.ปัตตานี หากซ่อมไม่ได้จึงจะนำกลับกองบินปีกหมุนที่ 1 ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตนได้รายงานให้ทางพ.อ.ณรงค์ ชาติทองคำ ผบ.หน่วยบินอรุโณทัย จ.ปัตตานี ทราบในเบื้องตนแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์