อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ แมนจริง ขึ้นเวทีนาฏราชถ่ายสดช่อง 3 ประกาศ “ผมรักในหลวง” ลั่นใครไม่รักพ่อ คิดไล่พ่อ ก็ควรออกจากบ้านที่พ่อ

อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ แมนจริง ขึ้นเวทีนาฏราชถ่ายสดช่อง 3 ประกาศ “ผมรักในหลวง” ลั่นใครไม่รักพ่อ คิดไล่พ่อ ก็ควรออกจากบ้านที่พ่อและบรรพบุรุษเสียสละเลือดเนื้อหยาดเหงื่อสร้างขึ้นมาเสีย ยืนยันพร้อมถวายชีวิตปกป้องในหลวง เพื่อนนักแสดง คนในวงการบันเทิงปรบมือเชียร์ลั่น ด้าน “เคน-แอน” คว้ารางวัลนำชาย-หญิง














ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วช่วงค่ำวานนี้ (16 พ.ค.) สำหรับการประกาศผลรางวัล นาฏราช ครั้งที่ 1 ประจำปี 2552 โดยสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ณ หอประชุมกองทัพเรือ ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 โดยผลโหวตนั้นจะมาจากบุคคลที่อยู่ในแวดวงบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของการประกาศผลรางวัลในบ้านเราเลยทีเดียว ที่ให้คนในวิชาชีพเดียวกันมาร่วมตัดสิน
       
       ทั้งนี้ในส่วนของรางวัลที่ถือเป็นไฮไลต์ของการประกาศผลในครั้งนี้ ก็คือในส่วนของละครโทรทัศน์นั้น ผลปรากฏว่าทางด้านของนักแสดงชื่อดังอย่าง "แอน ทองประสม" กับหนุ่ม "เคน ธีรเดช" จากละครเรื่อง "สูตรเสน่หา" ทางช่อง 3 ก็ควงกันคว้าเอารางวัลนักแสดงนำหญิง-ชาย ยอดเยี่ยมไปครองได้เป็นผลสำเร็จ
       
       โดยในส่วนของสาว “แอน” นั้นได้เกิดความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก จนถึงขนาดที่ลืมไปเลยว่าตนได้รางวัลมาจากละครดังกล่าว โดยพูดบนเวทีกล่าวขอบคุณไปยังทีมงานของละครเรื่อง "บริษัทบำบัดแค้น" และหนุ่ม "อั้ม อธิชาติ" ที่แสดงคู่กัน และมีชื่อเข้าชิงในส่วนของดารานำชายด้วย ซึ่งพอรู้ตัวนางเอกสาวถึงกับหัวเราะร่วน พร้อมกับบอกว่าตนเองปล่อยไก่เข้าให้เสียแล้ว
       
       ด้าน “อ๊อฟ” พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง “พระจันทร์สีรุ้ง” โดยระหว่างที่ขึ้นรับรางวัลดังกล่าว นายพงษ์พัฒน์ ซึ่งรับบท “อารักษ์” พ่อผู้อาภัพในละครเรื่องพระจันทร์สีรุ้ง ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้อง และว่าในเมื่อละครเรื่องนี้ตนได้รับรางวัลจากบทพ่อ จึงขอกล่าวเกี่ยวกับพ่อสักเล็กน้อย
       
       “... เป็นรางวัลที่ได้รับบทบาทจากผู้ที่เป็นพ่อนะฮะ ก็ขออนุญาตพูดถึงพ่อนิดหนึ่งก็แล้วกันครับ พ่อเป็นเสาหลักของบ้านนะครับ บ้านของผมหลังใหญ่นะครับ ใหญ่มาก เราอยู่กันหลายคน ผมเกิดมานี่บ้านหลังนี้ก็สวยงามมากแล้ว สวยงามและอบอุ่น แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้ บรรพบุรุษของพ่อ เสียเหงื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลก กว่าจะได้บ้านหลังนี้ขึ้นมานะครับ จนมาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน และก็ดูแลความสุขของทุกๆ คนในบ้าน"
       
       “ถ้ามีใครสักคนโกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้ แล้วก็พาลมาลงที่พ่อ เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน ผมจะเดินไปบอกไปบอกกับคนๆ นั้นว่า ถ้าเกลียดพ่อไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ ...”
นายพงษ์พัฒน์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ขณะเมื่อกล่าวถึงตรงนี้เหล่าดารา นักแสดง และคนในวงการบันเทิงก็เริ่มปรบมือและโห่ร้องให้การสนับสนุน ขณะที่ "นก" ฉัตรชัย เปล่งพานิช เพื่อนนักแสดงถึงกับซาบซึ้งจนหลั่งน้ำตากับคำกล่าวของพงษ์พัฒน์
       
       จากนั้นนักแสดงผู้ประกาศตนอย่างชัดเจนว่ารัก เทิดทูนและพร้อมจะปกป้องในหลวงก็กล่าวย้ำอีกครั้ง ท่ามกลางเสียงปรบมืออันกึกก้องว่า “เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ ... ผมรักในหลวงครับ ... และผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้ รักในหลวงเหมือนกัน พวกเราสีเดียวกันครับ ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน”
       

       สำหรับในงานประกาศผลรางวัลครั้งนี้ มีดารา-นักแสดงตบเท้าเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ นก สินจัย-นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช, กบ สุวนันท์ คงยิ่ง, ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต, มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, กัปตัน ภูธเนศ หงส์มานพ, แดน วรเวช ดานุวงศ์, บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, ชาคริต แย้มนาม, แอน ทองประสม, อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์, นัท มีเรีย เบนเนเดตตี้ ฯลฯ
       
       โดยผลการประกาศรางวัลนาฎราช ครั้งที่ 1 ประจำปี 2552 มีผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมดดังนี้
       - รางวัลรายการข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3
       - รางวัลผู้ประกาศข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ คุณกิตติ สิงหาปัด รายการ ข่าว 3 มิติ ช่อง 3
       - รางวัลสกู๊ปข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ ประเด็นเด็ด 7 สี ช่อง 7
       - รางวัลเกมส์โชว์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 เอ็กแซ็กท์ฯ
       - รางวัลทอล์คโชว์ยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ช่องโมเดิร์นไนน์
       - รางวัลวาไรตี้ยอดเยี่ยม ได้แก่ ตลาดสด สนามเป้า ช่อง 5
       - รางวัลพิธีกรยอดเยี่ยม ได้แก่ สัญญา คุณากร รายการเจาะใจ ช่อง 5
       - รางวัลละครชุดยอดเยี่ยม ได้แก่ ซิทคอม บ้านนี้มีรัก ซีเนริโอ ช่องโมเดิร์นไนน์
       - รางวัลบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ผู้ใหญ่ลีกับนางมา บทโทรทัศน์โดย ยิ่งยศ ปัญญา ช่อง 3
       - รางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ได้แก่ ซิทคอม เป็นต่อ เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ ช่อง 3
       - รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ละคร พระจันทร์สีรุ้ง ช่อง 3
       - รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ ละคร หยกลายเมฆ ช่อง 3
       - รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ละคร ชิงชัง ช่อง 5
       - รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ละคร สูตรเสน่หา ช่อง 3
       - รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ แอน ทองประสม ละคร สูตรเสน่หา ช่อง 3
       - รางวัลละครยอดเยี่ยม ได้แก่ ชิงชัง เอ็กแซ็กท์ฯ ช่อง 5

ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์