อ้างป่วย! พุทธะอิสระ ส่งทนายขอเลื่อนคดีทำร้ายตร.

นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา พร้อมกับเปิดเผยว่าในวันนี้อดีตพระพุทธะอิสระ ไม่ได้เดินทางมาศาลเนื่องจากมีอาการป่วย ที่หมอนรองกระดูกรุนแรง เพราะในช่วงเวลาที่อยู่ในเรือนจำ 84 วัน ไม่ได้รับการรักษา อย่างจริงจังต่อเนื่อง เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทางคณะศิษย์ยานุศิษย์ ได้พาอดีตพระพุทธะอิสระ ส่งโรงพยาบาลทันที โดยแพทย์วินิจฉัยอาการระบุว่ามีอาการป่วยที่หมอนรองกระดูกรุนแรง และต้องทำการรักษาและพักฟื้นในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทำให้วันนี้ไม่สามารถเดินทางมาศาลตามกำหนดนัดได้

 อ้างป่วย! พุทธะอิสระ ส่งทนายขอเลื่อนคดีทำร้ายตร.

วันนี้ตนในฐานะทนายความได้นำใบรับรองแพทย์ที่ระบุอาการป่วยมายื่นต่อศาลเพื่อขอความเมตตาให้เลื่อนนัดสอบคำให้การในคดีทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาลที่พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้อง อดีตพระพุทธอิสระเป็นจำเลยต่อศาลเมื่อวานที่ผ่านมา ออกไปก่อน และต้องรอให้แพทย์วินิจฉัยอาการของจำเลยว่า ดีขึ้นพร้อมที่จะมาศาลได้หรือไม่ แต่ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนตุลาคม นี้ อดีตพระพุทธอิระ มีคดีกบฏที่ต้องเดินทางมาขึ้นศาลอยู่แล้ว จึงจะขอความเมตตาต่อศาลให้เลื่อนสอบคำให้การเป็นช่วงเวลาดังกล่าวได้หรือไม่แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล เช่นกันทนายความ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้อดีต พระพุทธะอิสระ ยังคงนุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติตน ตามพระธรรมวินัย ยังไม่ถือว่าขาดจากความเป็นพระเพราะไม่ได้เปล่งวาจาสึกจากควาทเป็นพระแต่อย่างใด แต่ตามกฎหมายถือว่าได้ขาดจากความเป็นพระแล้ว ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงมากที่ อดีตพระพุทธอิสระจะกลับมาบวชอีกครั้ง แต่จะเป็นเมื่อใด ยังไม่สามารถระบุได้


สำหรับบรรยากาศที่ศาลอาญารัชดาวันนี้มีกลุ่มศิษยานุศิษย์ประมาณ 20 คน มารอให้กำลังใจอดีตพระพุทธอิสระบริเวณหน้าศาลกันตั้งแต่ช่วงเช้า


 อ้างป่วย! พุทธะอิสระ ส่งทนายขอเลื่อนคดีทำร้ายตร.

สำหรับ คดีที่อดีตพระพุทธอิสระ ต้องมาขึ้นศาลอาญา ในนัดสอบคำให้การ วันนี้ เป็นคดีที่พนักงานอัยการ ยื่นฟ้อง เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ให้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309, 310 จากกรณีคุมตัวและทำร้ายตำรวจสันติบาล ที่ไปติดตามสถานการณ์ที่เวทีการชุมนุม กลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์