อ้างทายาทตระกูลดังตุ๋นเหยื่อ 2 ล้าน ผ่าน ไลน์

อ้างทายาทตระกูลดังตุ๋นเหยื่อ 2 ล้าน ผ่าน ไลน์


เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ใน อ.สะเดา จ.สงขลา เข้าร้องสื่อ หลังถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นทายาทตระกูลเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง หลอกตุ๋นเงินกว่า 2 ล้านบาทผ่านโปรแกรม "ไลน์"

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. นายอภิเชษฐ์ (ขอสงวนนามสกลุ) อายุ 38 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ใน ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เข้าร้องเรียนต่อสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าได้ถูกแก๊ง 18 มงกุฎหลอกลวงผ่านทางโปรแกรมไลน์ จนสูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท โดย นายอภิเชษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ปีที่แล้ว ได้มีคนร้ายเป็นชายรายหนึ่ง ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า คือ นายเริงชาติ บุญชูวงศ์ อายุ 27 ปี ชาว ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้โทรศัพท์มาหา และพยายามพูดคุยตีสนิท อ้างตัวว่าชื่อ "กาย" พร้อมกับส่งรูปให้ดูผ่านโปรแกรมสนทนา "ไลน์" ว่าเป็นหนุ่มแต่งกายภูมิฐาน แล้วยังอ้างว่าจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ส่วนมารดามีเชื้อสายเจ้าผู้ครองเมืองนครศรีธรรมราชในอดีต ขณะที่พ่อเป็นเจ้าของกิจการขนาดใหญ่หลายแห่ง และมีนามสกุลเดียวกับนักธุรกิจตระกูลดังระดับประเทศ ที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง แต่ที่ไม่ได้ใช้นามสกุลของพ่อ เพราะเกิดปัญหาภายในครอบครัว

นายอภิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ต่อมา นายเริงชัย ได้อ้างว่าบิดาได้รับอุบัติเหตุล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ กลายเป็นคนพิการไม่สามารถบริหารกิจการต่างๆได้ จึงให้ตนไปทำหน้าที่บริหารกิจการทั้งหมดแทน หลังจากมีการติดต่อพูดคุยกันเป็นเวลานานจนสนิทสนมกัน นายเริงชัย จึงได้เอ่ยปากขอยืมเงินจากตน โดยบอกว่า หากได้กลับไปบริหารงานแทนผู้เป็นบิดา จะกลับมาตอบแทนด้วยการรับเข้าทำงานในตำแหน่งสูงๆ และจะให้บ้านหรูราคาหลายล้านบาทอีก 1 หลัง ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินเข้าบัญชีของ นายเริงชัย เป็นเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท จนกระทั่งมาทราบในภายหลังว่า นายเริงชัย ไม่ได้เป็นทายาทอะไรกับนักธุรกิจตระกูลดัง แต่เป็นแค่คนเปิดร้านขายโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต ใน ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และต่อมาก็ไม่สามารถติดต่อ นายเริงชัย ได้อีก จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเรื่องอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ ส่วนที่ต้องมาร้องสื่อมวลชนอีกทางหนึ่งเพราะเชื่อว่า นาย เริงชัย น่าจะเป็นแก๊ง 18 มงกุฎ ที่หลอกลวงเหยื่อในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายราย


ขอบคุณภาพข่าวจาก : เดลินิวส์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์