อ้วน9คน1ตัน นอภ.สั่งช่วย

จากเรื่องราวชีวิตครอบครัวตัวอ้วนของนายรอด และนางบุ จันทร์นาจ ผัวเมียวัยชราที่มีรูปร่างปกติ แต่กลับมีลูกดกถึง 16 คน เสียชีวิตไปแล้ว 7 คน

ที่เหลือล้วนเป็นคนรูปร่างอ้วนใหญ่ตุ้ยนุ้ย น้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัมหลายคน รวมน้ำหนักตัวลูกๆ ทั้ง 9 คนกว่า 1,000 กิโลกรัม พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 507 หมู่ 1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยึดอาชีพร้อยพวงมาลัยดอกไม้ขาย ทั้งที่มีฐานะยากจน อาหารที่กินเป็นประจำคือผักบุ้งจิ้มน้ำพริก โดยแทบไม่ได้กินอาหารที่มีไขมันเลย แต่ทุกคนกลับมีรูปร่างอ้วนท้วนผิดปกติ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายณรงค์ ธีรจันทรางกูร นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนได้สั่งให้นางสุจารี ศรีถนอม รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ

พร้อมเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เข้าไปตรวจสอบ ทราบว่าครอบครัวนี้มาพักอาศัยอยู่ในเขตพลูตาหลวงนานกว่า 50 ปี โดยปลูกบ้านในที่ดินของกองทัพเรือ ไม่สามารถออกหลักฐานโฉนดที่ดินได้ ขณะนี้กองทัพเรืออยู่ในขั้นตอนการเวนคืนที่ดิน ซึ่งครอบครัวนี้และอีกหลายครอบครัวไม่มีสำเนาทะเบียนบ้านในพื้นที่ พักอาศัยอย่างคนเถื่อน ไม่เคยได้ใช้ สิทธิอันพึงได้รับเหมือนประชาชนชาวไทยคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบต.พลูตาหลวง ส.จ. หรือ ส.ส.ในเขตพื้นที่


นายอำเภอสัตหีบกล่าวต่อไปว่า ทางอำเภอไม่ได้ นิ่งดูดายในเรื่องนี้ หลังตกเป็นข่าวให้สังคมรับรู้กันทั่วประเทศ

ได้มีนางสมถวิล ลีศรีสุข อยู่บ้านเลขที่ 11/42 หมู่ 2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ยื่นความจำนงให้นำรายชื่อนายรอด และนางบุ สองผัวเมียหัวหน้าครอบครัว เข้าไว้ ในสำเนาทะเบียนบ้าน เพื่อจะได้ให้ อบต.พลูตาหลวง ทำเบิกบัญชีเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคนละ 500 บาทต่อเดือน ส่วนลูกๆ ตุ้ยนุ้ยอีก 9 คนนั้นแล้ว แต่ว่าเจ้าของบ้านจะยินยอมหรือไม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าครอบครัวนี้เป็นบุคคลที่มีความเป็นมา ตรวจสอบประวัติได้ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ จ.ชัยนาท ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ จ.ตราด ก่อนย้ายมาอาศัยอยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนมีลูกหลายคน ใช้ชีวิตแบบหาเช้ากินค่ำเพื่อเลี้ยงตัวเองและลูกๆให้รอดปากเหยี่ยวปากกามาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนสาเหตุที่อ้วนกันทุกคนนั้น ครอบครัวนี้ยังยืนยันว่ากินผักบุ้งจิ้มน้ำพริกและปลาร้า เป็นประจำ แต่อาจเกิดจากที่นำกากหมูมาผัดผักบุ้ง ทำให้ไขมันสะสมในร่างกายจำนวนมาก

ขณะนี้ ครอบครัวคนอ้วนเป็นที่รู้จักและถือเป็นสีสันของชาวพลูตาหลวง ตลอดทั้งวันมีคนขับรถเข้าไปแวะเวียนมองดู สร้างรอยยิ้มให้กับคนที่กำลังเครียดได้เป็นอย่างดี


ด้านนายบัญชา นงนุช สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า หลังได้รับทราบเรื่องราวของพี่น้องที่มีรูปร่างอ้วนท้วนทั้งครอบครัว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปตรวจสุขภาพร่างกายของแต่ละคน เบื้องต้นทุกคนเป็นปกติดีไม่มีใครเจ็บป่วย อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่าแต่ละคนมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ ทั้งโรคความดันโลหิต เบาหวาน รวมทั้งไขมันในเส้นเลือด ส่วนสาเหตุที่รูปร่างอ้วนใหญ่ทั้งครอบครัวนั้น น่าจะมาจากเรื่องพันธุกรรมได้รับยีนจากบรรพบุรุษที่มีสายพันธุ์จากคนตัวใหญ่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์