“อ้วน รีเทิร์น”ร้องตร.โดนใช้รูปโฆษณายาลดอ้วนใส่สารอันตราย! ยันไม่เกี่ยว-ทำคนเข้าใจผิด

วันที่ 20 ม.ค. นายอนันต์ เสมาทอง หรืออ้วน รีเทิร์น พร้อมแฟนหนุ่มนายเพิ่มศักดิ์ เอี่ยมจำรัส เจ้าของโรงงานเพิ่มอนันต์ แฟคทอรี่ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เพื่อลงบันทึกประจำวัน กรณียาลดความอ้วนยี่ห้อหนึ่งละเมิดลิขสิทธิ์ โดยการนำรูปของอ้วน รีเทิร์น และใช้ชื่อ "รีเทิร์น" ไปโฆษณา ก่อนที่ยาลดความอ้วนดังกล่าว จะถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมและตรวจสอบพบว่ามีการใช้ "ไซบรูทามีน" ซึ่งเป็นสารอันตรายเป็นส่วนประกอบ จนทำให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาลดความอ้วนที่มีอ้วน รีเทิร์นเป็นเจ้าของ

นายอนันต์ กล่าวว่า ยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว ใช้ชื่อ "รีเทิร์น" ที่ตนจดลิขสิทธิ์คำนี้ไว้ ไปใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน พร้อมทั้งได้นำรูปตนไปประกอบเพื่อการโฆษณาอีกด้วย กระทั่งยายี่ห้อดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่องค์การอาหารและยา (อย.) จับกุมและตรวจสอบว่ามีการใช้สารไซบรูทามีน ซึ่งเป็นยาอันตราย มีฤทธิ์ต่อระบบประสาท นอนไม่หลับ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ต่อผู้ที่รับประทานเข้าไป

นายอนันต์ กล่าวต่อว่า ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้โพสต์รูปผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์เพื่อเตือนประชาชน แต่ยาดังกล่าวมีรูปของตนปรากฎอยู่ จึงทำให้ถูกตั้งคำถามว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะนำเอกสารไปยื่นให้ทางองค์การอาหารและยา ลบภาพตนออกจากระบบ

"ทางเรามีโรงงานผลิตสินค้าเอง และจากการตรวจสอบพบแล้วว่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ที่ไหน ซึ่งหลังจากนี้จะปรึกษาทนายความเรื่องการเอาผิดต่อไป เนื่องจากทำให้ประชาชนเข้าใจผิด อีกทั้ง อยากขอบคุณ ปคบ.ที่ดำเนินการจับกุมสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะปัจจุบันมีดารานักแสดงหลายคนที่ถูกนำรูปภาพไปใช้ในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมหรือยาลดความอ้วน และอยากให้เพิ่มโทษในเรื่องของการใช้สารอันตรายอีกด้วย" อ้วน รีเทิร์น กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.กัมพล กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหากพบว่าผู้กระทำผิดอยู่ในท้องที่ สน.ห้วยขวาง ก็จะดำเนินการจับกุมตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป


“อ้วน รีเทิร์น”ร้องตร.โดนใช้รูปโฆษณายาลดอ้วนใส่สารอันตราย! ยันไม่เกี่ยว-ทำคนเข้าใจผิด


“อ้วน รีเทิร์น”ร้องตร.โดนใช้รูปโฆษณายาลดอ้วนใส่สารอันตราย! ยันไม่เกี่ยว-ทำคนเข้าใจผิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์