อ่างเก็บน้ำแตกวัดบ้านเรือนเสียหายยับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


อ่างเก็บน้ำอุทยานกอล์ฟ ช.การช่าง พังทลาย 3 อ่าง วัด-บ้านเรือนประชาชน ใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เสียหายยับ


เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 1 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้ยินเสียงน้ำไหลลงมาจากอ่างเก็บน้ำของสนามกอล์ฟ อุทยานกอล์ฟวังจันทร์ (บริษัท ช.การช่าง) ซึ่งตั้งอยู่บนเขาขุนอินทร์ เสียงดังสนั่น ทำให้วัดน้ำตกธรรมรสถูกน้ำพัดเสียหายหมดทั้งวัด บ้านเรือนประชาชนบริเวณรอบวัดถูกกระแสน้ำซัดพัง ฝาบ้านหายไปทั้งแถบ บ้านเรือนหายไปกับสายน้ำนับ 100 หลังคาเรือน กระแสน้ำยังไหลท่วมบ้านเรือนบริเวณหมู่ 2 และหมู่ 6 ได้รับความเสียหายจำนวนมาก จากนั้น กระแสน้ำได้ไหลลงมาท่วมถนนสายบ้านบึง-แกลง หมู่ 5 ต.ป่ายุบใน ทำให้ระดับน้ำบนถนนสูง ระหว่างนั้นได้ นายธีรพงศ์ รอดภัย อายุ 41 ปี ขับรถเก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน ชบ 1684 ชลบุรี ผ่านมา ได้หักพวงมาลัยรถหลบกระแสน้ำ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ริมถนน บริเวณหลัก กม. 67 ทำให้คอหักเสียชีวิต ติดอยู่ในรถ

หลังจาก นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผวจ.ระยอง ได้รับรายงานจาก นายเวรัชช์ ธาราสมบัติ นายอำเภอวังจังจันทร์ ได้เกิดเหตุการณ์อ่างเก็บน้ำของสนามกอล์ฟ น้ำล้นอ่าง จนทำให้อ่างเก็บน้ำ ซึ่งเป็นอ่างดิน พังทลายลงมา ทำให้น้ำไหลทะลักสู่วัด และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมากหลายหมู่บ้าน ต.ป่ายุบใน จึงเดินทางมาดูสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร แต่ยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปดูในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมได้

นายธวัชชัย ผวจ.ระยอง ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายอำเภอวังจันทร์ นายสุเทพ รื่นถวิล ป้องกันและสาธารณภัย จ.ระยอง พ.ต.อ.ธานี เตียงพิทักษ์ ผกก.สภ.วังจันทร์ พร้อมด้วย นายพัฒนพงศ์ ชุ่มบุญยืนยง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ป่ายุบใน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นายบัญญัติ เจตนจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ จ.ระยอง เข้าประชุมด้วย

นายธวัชชัย ผวจ.ระยอง กล่าวว่า ปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำที่ไหลลงมาท่วมวัด บ้านเรือนประชาชน สอบถาม นายเชษฐา ดิษยมาลย์ หน.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลประทานอ่างเก็บน้ำประแสร์ ซึ่งดูจากภาพถ่ายรวมทั้งสิ้น 6 อ่าง มีปริมาณน้ำ จำนวน 500,000 ลูกบาศก์เมตร แต่อ่างเก็บน้ำที่แตกมี จำนวน 3 อ่าง คาดว่า มีปริมาณน้ำกว่า 200,000 ลูกบาศก์เมตร ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายน้ำที่อยู่ในอ่างบนเขาประมาณ 300,000 ลูกบาศก์เมตร ที่ได้รับรายงานว่าอ่างกำลังจะแตกอีก แต่กำลังใช้หินไปดำเนินการซ่อมแซมอย่างรีบด่วน โดยไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์