อ่างทองประกาศพื้นที่ภัยพิบัติฉุเฉินน้ำท่วม 5อำเภอ บ้าน66หลังจมไปแล้ว



          นายวิศว  ศะศิสมิต  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ว่า  สถานการณ์น้ำที่อ่างทอง มีปริมาณสูงขึ้น ใกล้ถึงขีดอันตราย หลายอำเภอที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มมีปัญหาน้ำท่วม จึงตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ศาลากลางจังหวัด  โดยเตรียมเรือขนาดเล็ก 100 กว่าลำ, เรือท้องแบบ 3 ลำ  เต้นท์ยกพื้น เป็นที่พักค้าง 100 กว่าหลัง   พร้อมทั้งสั่งให้อปท.ทุกแห่งเตรียมตรวจวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้ทันทีและเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ ท.ม.เมืองอ่างทองได้อุดปากท่อน้ำทิ้ง ป้องกันน้ำจากแม่น้ำเข้าท่อท่วมตลาดร้านค้าอยู่อาศัยแล้ว ส่วนฝั่งศาลากลางจังหวัดได้ตั้งเครื่องสูบ ขนาด 10 นิ้วสูบน้ำออกตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ ระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นจะเกิดพื้นที่อันตรายหลายแห่ง  จึงได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินในเขตพื้นที่เสี่ยงภัย 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง ป่าโมก ไชโย วิเศษชัยชาญ และโพธิ์ทอง เพื่อช่วยเหลือได้ทันท่วงที และขอเตือนให้ประชาชนระวังภัยจากน้ำท่วม หากต้องการความช่วยเหลือโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 035-616-260-2

นายวิโรจน์  ดำสนิท นายก อบต.โผงเผง อ.ป่าโมก กล่าวว่า ขณะนี้ น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 66 หลังคาเรือน  อบต.ได้ใช้กระสอบบรรจุทรายถมปิดกั้นป้องกันน้ำท่วมไปแล้วหลายหมื่นใบ แม้ไม่สารมารถป้องกันก็ต้องดำเนินการต่อไปเพราะอย่างน้อยก็เป็นกาชะลอให้ท่วมช้าลง  ประกอบกับ เมื่อเช้าวันนี้(ที่ 8 กย.53) กองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 11 รักษาพระองค์  จ.ลพบุรี  จำนวน 14 ราย นำโดย พ.ท.สมพงษ์ ใจจา เดินทางถึง อบต.โผงเผง เพื่อช่วยเหลือในกระบวนการป้องกันน้ำท่วม  โดยพักแรมที่ อบต. จัดให้และจะผลัดเปลี่ยนป้องกันอ่อนล้ารุ่นละ 3-5 วัน จนกว่าปัญหาน้ำท่วมจะหมด.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์