อ่างทองคันดินพัง น้ำทะลัก ชาวบ้านหนีอลหม่าน

วันที่ 11 ก.ย. คันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหมู่ที่ 5 ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

ถูกน้ำกัดเซาะจนพัง น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งคันดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำกัดเซาะยาวกว่า 3 เมตร น้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว ต่างรีบเก็บของกันอย่างอลหม่าน กระแสน้ำได้พัดข้าวของประชาชนที่เก็บไม่ทัน ลอยไปตามน้ำจำนวนมาก กระแสน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง กระแสน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ที่ 5 และ 6 ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนจึงต้องลอยคอเก็บของอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งสุนัขต่างก็ถูกกระแสน้ำพัด เจ้าของต้องรีบช่วยเหลือ บางตัวก็ต้องว่ายหนีตาย

 ด้าน ดต. ปรีชา ศรีโสภา ผบ.หมู่งาน.ป.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า
 
ทาง อบต.บ้านแหได้ประกาศเตือนเกี่ยวกับระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ให้รีบเก็บของ ขณะที่ตนกำลังเก็บของอยู่นั้น จู่ ๆ น้ำก็ได้ทะลักเข้าโหมกระหน่ำบ้านอย่างไม่ทันตั้งตัว ข้าวของจำนวนมากต้องสูญหายไปกับน้ำ ส่วนที่เก็บได้ก็ต้องรีบนำไปไว้บนที่สูง น้ำมาไวมาก กระแสน้ำเชี่ยวกราก

 หลังจากกระแสน้ำได้ไหลเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงน้ำก็ได้สูงขึ้นกว่า 1 เมตร

ชาวบ้านต้องย้ายมาอยู่บนถนน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างกะทันหัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเข้ามาอำนวยความสะดวก
วันนี้ทางเขื่อนเจ้าพระยาได้ปล่อยน้ำลงท้ายเขื่อนถึง 2903 ลบ.ม/วินาที  ระดับน้ำที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองสูง 8.96เมตร สูงกว่าระดับตลิ่งถึง 1.46   เมตร  นอกจากนั้นฝนได้กระหน่ำตกอย่างต่อเนื่องมา 2 วันติดแล้วทำให้ประชาชนได้รับความลำบากมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์