อ่วมราคาน้ำมันพุ่งสูงเบนซินเกือบแตะ50บ.

อ่วมราคาน้ำมันพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ เบนซินเกือบแตะ 50 บาท ราคาน้ำมันตลาดโลกสร้างสถิติสูงสุดรอบ 30 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นไม่หยุด ล่าสุดกลุ่มเบนซินปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเบนซิน 95 ราคาลิตรละเกือบ 50 บาทแล้ว ขณะที่ดีเซลของผู้ค้าเอกชนราคาเกินลิตรละ 30 บาท ผู้ค้าน้ำมันหลายราย เช่น ปิโตรนาส คาลเท็กซ์ และเอสโซ่ขึ้นราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินอีก 40 สตางค์ต่อลิตร มีผลไปแล้วตั้งแต่วันที่ 6-7 เมษายนที่ผ่านมา และคาดว่าทุกรายจะทยอยขึ้นตามในที่สุด ทำให้ราคาน้ำมันในประเทศไทยสร้างสถิติสูงสุดอีกรอบ โดยราคาในเขต กทม.-ปริมณฑล เบนซิน 95 สูงถึง 49.54 บาทต่อลิตร ส่วนแก๊สโซฮอล์ 95 ราคา 38.34 บาท และแก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 35.84 บาท
       
ทั้งนี้ เป็นไปตามราคาน้ำมันตลาดโลก ที่ล่าสุดได้สร้างสถิติสูงสุดในรอบ 30 เดือน
 
จากปัญหาความไม่สงบในประเทศผู้ผลิตน้ำมันและเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ส่วนน้ำมันดีเซลขณะนี้ผู้ค้าเหลือค่าการตลาดเพียง 30 สตางค์ต่อลิตร ที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงานจะประชุมในบ่ายวันนี้ คาดว่าใช้เงินกองทุนน้ำมันอุดหนุนเพิ่มอีกไม่เกิน 50 สตางค์ต่อลิตร จากที่อุดหนุนอยู่เดิม 5.40 บาท
       
อย่างไรก็ตาม มีเพียง ปตท.และบางจากเท่านั้นที่ตรึงราคาดีเซลไว้ที่ 29.99 บาทต่อลิตร ขณะที่เอกชนรายอื่นขายดีเซล 30.49 บาท ซึ่งหากได้รับเงินอุดหนุนเพิ่มเติมก็จะไม่ขึ้นราคา แต่คงจะไม่ปรับลดลงกว่า 30 บาทตามนโยบายของรัฐบาลแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์