อ่วม! ขยะหาดเกาะช้างนับร้อยตันผลจากน้ำท่วม

อ่วม! ขยะหาดเกาะช้างนับร้อยตันผลจากน้ำท่วม

หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลบ่าลงมาท่วมหลายพื้นที่ ในตำบลเกาะช้างและเกาะช้างใต้

ส่งผลให้เศษขยะ เศษกิ่งไม้ใบไม้ไหลลงทะเลจำนวนมาก สร้างปัญหาให้ชาวเกาะช้างเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัย ถนนหนทาง สะพานและสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจนเสียหายจากน้ำป่าแล้ว  ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

ด้านนายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอเกาะช้าง ต้องสั่งให้หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วย รวมทั้งภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย

ตลอดจนเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ระดมกำลังมาช่วยกันเก็บเศษขยะจำนวนมหาศาล ที่ถูกกระแสคลื่นลมพัดกลับเข้ามายังชายฝั่งในเวลาที่น้ำขึ้น เมื่อน้ำลดลง เศษขยะตกค้างบนชายหาดสร้างความเดือดร้อนให้ชาวเกาะช้างและนักท่องเที่ยว เพราะเศษขยะส่งกลิ่นเหม็นตลบไปทั่ว นอกจากนี้ยังทำให้ชายหาดไม่สวยงาม

เหตุการณ์ดังกล่าวผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ตต่างๆ ต้องระดมคนงานมาช่วยกันเก็บเศษขยะ ให้เจ้าหน้าที่นำไปฝังกลบและกำจัดที่โรงขยะเกาะช้าง

ซึ่งปริมาณขยะที่เก็บได้ในแต่ละวันนับร้อยตัน และหลังจากเก็บขยะตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.มาจนวันนี้ ปริมาณขยะยังเหลืออยู่อีกจำนวนมาก จึงเป็นภาระให้ชาวเกาะช้างต้องช่วยกันเก็บขยะทุกวัน โดยนายอำเภอเกาะช้างบอกว่า ขยะดังกล่าวเป็นขยะจากเขาเกาะช้างและจากชุมชนต่างๆ บนเกาะช้าง ที่ถูกน้ำพัดลงทะเล คาดว่าจะต้องใช้เวลาเก็บขยะอีกเป็นเดือน เพราะขยะกระจายไปทั่ว และค่อยๆ ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดทุกวัน

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

อ่วม! ขยะหาดเกาะช้างนับร้อยตันผลจากน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์