อุ๊งอิ๊ง-แพรทองธาร เอาด้วยชู3นิ้วว่อนโซเชียลฯ

อุ๊งอิ๊ง-แพรทองธาร เอาด้วยชู3นิ้วว่อนโซเชียลฯ

ภาพ “อุ๊งอิ๊ง-แพรทองธาร” ชู 3 นิ้ว ว่อนโซเชียลฯ ด้านรองโฆษกกองทัพบก เผยภาพชู 3 นิ้วไม่ผิดกม. เป็นการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นส่วนบุคคลเชิงสัญลักษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 มิ.ย.) ในสื่อสังคมออนไลน์

มีการแชร์ภาพของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนสุดท้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ขณะกำลังชู 3 นิ้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารใช้สื่อความหมายถึงเสรีภาพ อิสรภาพ และสันติภาพ

สำหรับการชู 3 นิ้วเริ่มแพร่หลายในสังคมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารรวมตัวกันอยู่ที่นัดหมายเทอร์มินอล 21 อโศก ใช้สัญลักษณ์การชู 3 นิ้วเป็นการแสดงออกของการต่อต้านรัฐประหาร ซึ่ง “เดลินิวส์ออนไลน์” หาข้อมูลและความหมายของการชู 3 นิ้ว พบว่า การชู 3 นิ้วมาจากภาพยนต์เรื่อง “The Hunger Games” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศ ที่ทำเงินถล่มทลายในอเมริกา โดยการชู 3 นิ้วอยู่ในภาคสองของหนังไตรภาค The Hunger Games ตอน Catching Fire เพราะเมื่อไหร่ประชาชน ชู 3 นิ้ว เป็นการเชิญชวนปฏิวัติ โดยจะถูกตำรวจผู้รักษาความสงบของแคปปิตอลรวบตัวไปยิงทิ้งทันที ซึ่งการชู 3 นิ้วของมือซ้าย ซึ่งเป็นนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง หมายถึงการขอบคุณ การชื่นชม และการบอกลาคนที่คุณรัก

ขณะที่ พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษก กองทัพบก เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวไม่ถือเป็นความผิด
 
เพราะเป็นการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นส่วนบุคคลเชิงสัญลักษณ์ หากไม่มีการใช้วาจาหยาบคาย จาบจ้วงก็ไม่ถือเป็นความผิด แต่การร่วมชุมเกิน 5 คนเท่านั้นที่ผู้เข้าร่วมจะมีความผิดกฏอัยการศึก ทั้งนี้ต้องดูเจตนารมย์ เป็นหลักหากการชุมนุมมีการใช้ความรุนแรง สร้างความเสียหายให้สถานที่ราชการ และส่วนรวมก็จะถูกจับกุม อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือจากประชาชนหลีกเลี่ยงการกระทำที่เป็นการยุยง ปลุกปั่น ที่ผ่านมากองทัพพยายามยึดแนวทางปฏิบัติอย่างละมุนละม่อม และยืนยันว่าเคารพความคิดเห็นของทุกฝ่าย การรวบอำนาจอาจสร้างความไม่พอใจให้หลายฝ่าย แต่อยากให้คำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดในอนาคต ขอให้ใจเย็นเราไม่สามารถทำให้ประเทศถอยหลังลงคลองได้.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์