อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม คดีปริศนาภาวนา ชนะจิต!

อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม คดีปริศนาภาวนา ชนะจิต!


งานศพ'ภาวนา ชนะจิต'ป่วน หลังสามีโผล่ร่วมงาน ญาติดาราสาวถามดื้อๆลงมือยังไง ด้านสามียันไม่เกี่ยวข้องและไม่ได้มีปัญหาทะเลาะรุนแรง อ้างมรดกต้องแบ่งอย่างเป็นธรรม เพราะตัวเองก็ช่วยทำมาหากินด้วย แต่ญาติปักใจฆาตกรรมโดยคนใกล้ชิด โดยอาจจะเป็นการจ้างวานให้ลงมือ อ้างช่วงหลังภาวนามีปัญหากับสามีรุ่นน้องที่เด็กกว่านับสิบปี และเตรียมทำพินัยกรรมด้วยเนื่องจากไม่มีทายาทโดยตรงนอกจากรับลูกน้องสาวมาเป็นบุตรบุญธรรม ส่วนผลชันสูตรพบมีน้ำในปอดคาดจมน้ำเสียชีวิตคาบ่อภายในบ้านจ.นครปฐม และมีร่องรอยบาดแผลตามร่างกายรวมทั้งเบ้าตา แพทย์ไม่ระบุถูกฆาตกรรมหรือเป็นลมตกลงไปเอง พฐ.บุกบ้านตรวจบ่อน้ำอีกรอบพร้อมสูบน้ำทิ้งทั้งหมดเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

จากคดีปริศนาน.ส.อรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ'ภาวนา ชนะจิต' อายุ 69 ปี อดีตนางเอกชื่อดังเจ้าของฉายา'ไข่มุกเอเชีย' จมบ่อน้ำเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 44/24 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบศพเมื่อเช้ามืดวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยลูกจ้างระบุว่าอดีตดาราสาวหายตัวไปตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ย. จึงโทรศัพท์เรียกญาติมาช่วยกันตามหาก่อนที่จะเจอศพดังกล่าว ขณะเดียวกันนายณัฐพงษ์ หรือเปรม หลวงศิริกุล อายุ 56 ปี สามีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ทราบข่าวกลับมาที่บ้านเกิดมีปากเสียงกับฝ่ายญาติถึงขั้นชักปืนออกมาข่มขู่ โดยสามีเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุตกบ่อน้ำเสียชีวิต แต่ญาติยังติดใจและสงสัยว่าอาจจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังบางอย่าง พร้อมระบุว่า ภาวนาเป็นเศรษฐินีมีทั้งเงินสด และที่ดินจำนวนมหาศาลมูลค่ารวมกันนับพันล้านบาท แถมไม่มีทายาทโดยตรงเพียงรับลูกชายของน้องสาวมาเป็นลูกบุญธรรม ทั้งอ้างว่าที่ผ่านมา ภาวนามีปัญหากับสามีรุ่นน้องที่เด็กกว่านับสิบปี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

นิติเวชระบุนางเอกจมน้ำดับ
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ พ.ต.อ.พรชัย สุธีรคุณ รองผบก.นิติเวช กล่าวถึงการชันสูตรศพภาวนา ชนะจิต ว่า การผ่าพิสูจน์ศพพบว่าเสียชีวิตเพราะจมน้ำ มีบาดแผลถลอกบริเวณใบหน้าบริเวณตาซ้ายและตามตัวเล็กน้อย มีแผลฟกช้ำที่ท้ายทอยเบาๆ ไม่ลึก ไม่มีบาดแผลรุนแรงที่เป็นลักษณะเฉพาะ บอกไม่ได้ว่ามีการถูกตีหรือถูกทำร้าย น่าจะเกิดจากการกระแทก พบมีน้ำอยู่ในปอดสันนิษฐานว่าสำลักน้ำเข้าไปขณะที่มีชีวิตอยู่ แสดงให้เห็นว่ายังหายใจอยู่ขณะที่ยังคงอยู่ในน้ำ

บอกไม่ได้ฆาตกรรมหรือเปล่า
'เราไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เราดูจากสภาพศพเท่านั้น ซึ่งบอกได้แค่ว่าระหว่างที่อยู่ในน้ำยังหายใจอยู่เล็กน้อยจึงสำลักน้ำเข้าไปทำให้ปอดพอง และจากการตรวจสอบประวัติผู้ตายพบว่าผู้ตายมีอาการป่วยหลายโรค ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเส้นเลือดสูง ตรวจหัวใจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ ซึ่งต้องดูว่าจะเป็นสาเหตุนี้ร่วมด้วยหรือไม่' พ.ต.อ.พรชัยกล่าว

ไม่สรุปถูกฆ่า-อุบัติเหตุ
รองผบก.นิติเวชฯกล่าวอีกว่า เรื่องฆาตกรรมหรือไม่นั้นไม่ขอตอบเพราะไม่มีข้อมูลอื่นประกอบเลย แต่บาดแผลที่พบไม่รุนแรงตื้นๆ ทั้งหมด ส่วนใหญ่ที่เราเห็นถ้าเป็นการทำร้ายร่างกายจะเป็นบาดแผลที่รุนแรงหรือใช้แรงค่อนข้างมาก วันนี้เราเก็บชิ้นเนื้อไปดูรอยช้ำต่างๆ เก็บเลือดไปตรวจ เก็บเล็บไปตรวจว่ามีดีเอ็นเอของคนอื่นหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จะเร่งให้เสร็จเพราะเป็นคดีที่ได้รับความสนใจ นอกจากนั้นก็ยังเก็บอาหารในกระเพาะมีเศษผักและเนื้อไปตรวจด้วย เพื่อหาสารพิษต่างๆ ว่ามีหรือไม่

น้องชายสงสัยจ้างวานฆ่า
ด้านนายไวพจน์ เหล่าแสงทอง อายุ 66 ปี น้องชายภาวนา ชนะจิต ที่เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวช กล่าวว่า เชื่อว่าพี่สาวถูกฆาตกรรม ลักษณะคนใกล้ชิดจ้างวานชาวต่างชาติ เนื่องจากการตาย ไม่เป็นธรรมชาติ พบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งรอยฟกช้ำบริเวณเบ้าตาซ้ายและมือของพี่สาวยังกำตะกร้าให้อาหารสุนัข ทั้งที่หากเป็นลมล้มลงก่อนมือต้องปล่อยออก และเชื่อว่ามีการวางแผนฆาตกรรมมานานแล้ว

อ้างทะเลาะกับสามีประจำ
นายไวพจน์กล่าวอีกว่า ช่วง 4-5 เดือนก่อนที่พี่สาวจะเสียชีวิต ทะเลาะมีปากเสียงกับสามีที่อยู่ด้วยกันตลอดเกือบทุกวันแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร และมีข้อสงสัยที่สามีจ้างลูกจ้างชาวพม่ามาอยู่ในบ้านนับ 10 คน และไล่แม่บ้านที่พี่สาวจ้างมาออกไปหลายคน สำหรับทรัพย์สินของพี่สาวมีเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ดินแปลงหนึ่งก็เพิ่งขายไปได้เงินมาจำนวนมาก ซึ่งมอบข้อมูลสำคัญให้ตำรวจดำเนินการสืบสวนต่อแล้ว ส่วนศพพี่สาวจะทำพิธีรดน้ำศพ ที่วัดมกุฏกษัตริยาราม ศาลา 16 สวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะเก็บไว้ 100 วัน ก่อนฌาปนกิจต่อไป

น้องสาวก็เชื่อฆาตกรรม
ส่วนนางหัทยา เหล่าแสงทอง อายุ 58 ปี น้องสาวภาวนา ชนะจิต กล่าวว่า ยังคงปักใจเชื่อว่าการเสียชีวิตของพี่สาวเป็นการฆาตกรรมมากกว่าจะเป็นอุบัติเหตุ ที่ผ่านมาพี่สาวพูดปัญหาเรื่องเกี่ยวกับสามีให้ฟังตลอด แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรถึงปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไปเรื่อยๆ กระทั่งมาถึงวันจบชีวิต ตอนนี้ตนกำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ ตอนนี้ญาติมีหน้าที่ปกป้องสิทธิของลูกบุญธรรม แต่กลับมีข่าวว่าพี่น้องแย่งทรัพย์สมบัติกันเอง ขอปฏิเสธในส่วนนี้เพราะพี่น้องไม่มีใครอยากได้สมบัติของคุณภาวนา แต่กลัวว่าทุกอย่างจะไม่เหลือให้ลูกบุญธรรม

เผยกำลังจะทำพินัยกรรม
ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้อดีตนางเอกทำพินัยกรรมไว้หรือไม่ นางหัทยากล่าวว่า พี่สาวเคยเปรยว่ารอให้ลูกบุญธรรมบรรลุนิติภาวะก่อน ซึ่งใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว รวมถึงจองรถให้ลูกบุญธรรมหนึ่งคัน กำหนดโอนรับสิทธิ์กันวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่พี่สาวกลับมาเสียชีวิตเสียก่อน ทุกอย่างจึงต้องหยุดไป ตรงนี้อยากให้สังคมเข้าใจว่าสิ่งที่ทำไปไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อลูกบุญธรรมซึ่งต้องได้สิทธิที่ควรจะได้ทั้งหมด ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา การใช้เงินของคุณภาวนาไม่มีพี่น้องเกี่ยวข้องเลย แต่จะทำธุรกรรมตามฝ่ายชายตลอด

ย้ำภาวนาทะเลาะสามีบ่อย
ต่อข้อถามว่า ฝ่ายชายยืนยันว่ารักใคร่อดีตนางเอกชื่อดังและไม่เคยทะเลาะเรื่องทรัพย์สินกันเลย นางหัทยากล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ถามคนใกล้ชิดหรือคนละแวกนั้นได้ ทุกครั้งที่ทะเลาะกันคุณภาวนาจะโทรศัพท์มาให้ไปนอนด้วย เพราะพอทะเลาะเสร็จฝ่ายชายก็หายไป ที่ผ่านมาทำได้แค่เตือนพี่สาวและคอยมองอยู่ห่างๆ

สามีลั่นไม่เกี่ยวการตาย
ขณะที่นายณัฐพงษ์ หรือเปรม หลวงศิริกุล สามีนอกสมรสของภาวนา กล่าวยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของอดีตนางเอก และช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่ พร้อมทั้งชี้แจงถึงการใช้อาวุธปืนข่มขู่ในวันเกิดเหตุ ว่าเป็นเพราะถูกญาติเมียพูดจาดูถูกว่าเป็นแมงดาเกาะผู้หญิงกิน แถมญาติคนหนึ่งยังฉกเอากระเป๋าของผู้ตายซึ่งมีเงินสด 2 แสนบาท สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองอีกหลายเส้น รวมทั้งโฉนดที่ดินอีกหลายแปลง ก่อนนำโซ่มาคล้องประตูบ้าน จึงใช้ปืนแก๊ปยิงขู่เท่านั้น โดยจะเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีแน่นอนหากไม่นำกระเป๋ามาคืน

ระบุถูกด่าเป็นแมงดา
นายณัฐพงษ์กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุกลับมาถึงบ้านประมาณ 23.00 น. เห็นญาติของภรรยามาเต็มบ้านและยังมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ มาหลายคน ยังไม่ทราบว่าภรรยาเสียชีวิตอีกทั้งน้องสาวของภรรยา ก็มาด่าว่าเป็นแมงดาเกาะผู้หญิงกิน ตนมีเงินมีทรัพย์สมบัติเหมือนกัน และเขาเองก็เดือดร้อนมาหยิบยืมเงินไปใช้หลายแสนบาท อีกทั้งยังเอาโซ่มาล็อกกุญแจบ้านไม่ให้เข้าบ้านทั้งที่อาศัยอยู่ที่นี่กับภาวนามาหลายปี เขามีอำนาจอะไรมาทำแบบนี้และยังเอากระเป๋าซึ่งมีทรัพย์สินอยู่ไปอีก

ให้ญาตินำกระเป๋ามาคืน
'ตอนนี้ยังให้โอกาสเอากระเป๋าทรัพย์สินมาคืน แต่ถ้าไม่นำมาคืนจะเข้าแจ้งความบุกรุกลักทรัพย์แน่นอน ส่วนเรื่องมรดกทรัพย์สินของภาวนาต้องแบ่งกันตามส่วนที่สมควรจะได้ เพราะภาวนากับผมไม่มีลูก จึงรับลูกของน้องสาวมาเป็นลูกบุญธรรม เพราะฉะนั้นทรัพย์สินไม่ใช่ว่าบุตรบุญธรรมจะเอาไปได้ทั้งหมด เพราะผมก็ช่วยทำกินมาด้วย ถ้ามีปัญหาก็ต้องสู้กันยาวแน่' นายณัฐพงษ์กล่าว

พฐ.ตรวจที่เกิดเหตุอีก
วันเดียวกัน พล.ต.ท.พีระพงศ์ ดามาพงศ์ ผบช.สพฐ. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ธิติพงษ์ เศรษฐีสมบัติ รอง ผบยก.สพฐ.7 พ.ต.ท.ณรงค์ธรรม มาศคีรีวงษ์ สารวัตรงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ เดินทางเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุบริเวณบ่อน้ำภายในบ้านของภาวนา ชนะจิต หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่พบ หลักฐานใดๆ ที่จะนำไปสู่การฆาตกรรม

สั่งสูบน้ำออกจากบ่อ
หลังเดินทางถึงและตรวจดูสภาพแวดล้อมแล้ว พล.ต.ท.พีระพงษ์สั่งให้สูบน้ำภายในบ่อออกให้หมด เพื่อตรวจสอบสภาพใต้บ่อเนื่องจากสงสัยว่าอดีตนางเอกชื่อดังอาจจะตกน้ำแล้วเกิดการกระแทกกับของแข็งใต้บ่อจนทำให้หมดสติ โดยใต้บ่อพบท่อน้ำพุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะกระแทกเข้ากับบริเวณดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากพบรอยฟกช้ำบริเวณตาซ้ายมีลักษณะเป็นวงกลม นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวมีสุนัขที่เลี้ยงไว้ อาจจะส่งเสียงแล้วทำให้ผู้ตายเกิดเสียหลักตกลงไป

เพื่อนดาราร่วมรดน้ำศพ
เวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ที่ศาลา 16 วัดมกุฏกษัตริยาราม มีพิธีรดน้ำศพภาวนา ชนะจิต มีบรรดานักแสดงรุ่นเก่า พร้อมด้วยญาติๆ จำนวนหนึ่งเดินทางมาร่วมพิธี อาทิ ไพจิตร ศุภวารี, ยอดชาย เมฆสุวรรณ, อมรา อัศวนนท์, น้ำเงิน บุญหนัก, วทัญญู มุ่งหมาย, เป็นหนึ่ง ไชยชิต ฯลฯ

น้องชายย้ำพบเหตุผิดปกติ
ระหว่างรดน้ำศพ ญาติทุกคนต่างวิพากษ์วิจารณ์กับแขกที่มาร่วมงานถึงการเสียชีวิตว่าเป็นไปแบบไม่ปกติแน่นอน โดยนายไวพจน์ น้องชายของอดีตนางเอกดังกล่าวว่า มีความผิดปกติมากมายที่เกิดขึ้น นอกจากการได้เห็นพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยก็รู้ว่ามีหลายอย่างผิดปกติ กับพี่หยินเอง ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ และทราบว่าก่อนเกิดเหตุที่พี่จะเสียชีวิต 2-3 วัน ทะเลาะกันรุนแรงระหว่างพี่หยินกับผู้ชายคนนี้ แต่เราไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ตอนนี้จึงอยากจะประกาศว่าจะให้รางวัล สำหรับผู้ที่หาหลักฐานมาให้แล้วพิสูจน์ได้ถึงการเสียชีวิต ติตต่อมาที่ผมที่หมายเลข 08-1804-0317 ส่วนรางวัลก็แล้วแต่หลักฐานที่จะนำมาให้ว่าเป็นอย่างไร'นายไวพจน์กล่าว

เชื่อวางแผนมานานแล้ว
นายไวพจน์กล่าวต่อว่า เรื่องนี้คิดว่ามันมีการวางแผนมานานพอสมควร เหมือนกับในหนัง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องหาหลักฐานมาพิสูจน์ ส่วนศพของพี่สาวตอนนี้ยังไม่เผาขอเก็บไว้ก่อน เพราะอาจต้องพิสูจน์ละเอียดอีกครั้ง ผลพิสูจน์ ณ เวลานี้ออกมาไม่มาก แต่จะรู้ละเอียดอีกประมาณ 2 อาทิตย์ ตนซื้อกุญแจเข้าไปล็อกประตูบ้านของพี่สาว แต่เมื่อคืนทางเพื่อนชายคนสนิทของพี่หยินงัดเพื่อเข้าไปในบ้าน ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีอะไรสูญหายไปบ้าง

สามีร่วมงาน-ญาติฮือ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นเกิดเหตุโกลาหลขึ้นเมื่อนายณัฐพงศ์ สามีของภาวนาพร้อมทนายความเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ โดยนายณัฐพงศ์ก้มลงหอมแก้มภาวนา ทำให้ญาติแสดงความไม่พอใจ เข้าไปจ้องหน้าและพูดว่าให้ถามนายณัฐพงศ์ว่าลงมืออย่างไร แต่ก่อนที่เหตุจะบานปลายกว่านั้น นายณัฐพงศ์เดินออกมาจากงาน

ยืนยันไม่เกี่ยวข้องการตาย
ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาภาวนาชวนจดทะเบียนสมรสหรือไม่ นายณัฐพงษ์กล่าวว่า เขาชวนจด แต่ตนไม่จด แต่คิดว่าประมาณเดือนธ.ค.ที่จะถึงนี้จะเปิดร้านและรีสอร์ตก็จะจดทะเบียนสมรสไปพร้อมกันเลย ส่วนเรื่องศพต้องคุยกันอีกครั้ง แต่ไม่รู้จะเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการตายของภาวนา ต่อข้อถามว่า 15 ปีที่อยู่กันมามีปากเสียงกันหรือไม่ เพื่อนชายคนสนิทของผู้ตายกล่าวว่า มีนิดหน่อยแต่ก็เป็นเรื่องที่หยอกล้อกันเล่นเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ถูกกล่าวหา เฉยๆ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด บริสุทธิ์แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ การตายของภาวนาก็เสียใจมาก

หลังให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ นายณัฐพงศ์ขอตัวเดินทางกลับโดยระหว่างนั้นญาติๆ ของภาวนามองตามด้วยสายตาไม่พอใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์