อุบลฯน้ำท่วมอ่วมเกือบทั้งจังหวัดจมบาดาล

ฤทธิ์พายุกิสนายังทำให้หลายพื้นที่มีฝนตก 23 จาก 25 อำเภอในอุบลฯ ถูกประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยฉุกเฉิน เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์น้ำใกล้เต็มต้องเร่งระบาย ปัด 3 ฝายชัยภูมิแตก...

จากฤทธิ์พายุกิสนาที่พัดผ่านประเทศไทยทำให้ตั้งแต่วานนี้ (30 ก.ย.) หลายพื้นมีฝนตก สำหรับในวันนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่คืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึง ขณะนี้หลายจังหวัดในภาคอีสานยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีน้ำท่วม แต่ไม่มีพายุรุนแรง

โดยที่ จ.ศรีสะเกษ ระดับน้ำในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางชุมนุมต้องอพยพขึ้นมาอาศัยอยู่ริมถนนเนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม นอกจากนั้น ยังมีน้ำป่าจากเทือกเขาพนม    ดงรักทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.ขุนหาญ ถนนประมาณ 10 สาย ถูกน้ำท่วม รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ที่ จ.กาฬสินธุ์จากฝนที่ตกติดต่อกันมาหลายวันทำให้ขณะนี้ น้ำในเขื่อนลำปาวเพิ่มระดับสูงขึ้นจนใกล้เต็มความ   จุของเขื่อน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบาย ทำให้บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรบางส่วนที่อยู่ติดคลองส่งน้ำถูกน้ำท่วม

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนัก ถนน 250 สายจมน้ำ จังหวัดประกาศให้พื้นที่ 23 อำเภอจากทั้งหมด 25 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน 

ขณะที่ จ.นครราชสีมายังมีฝนตกเกือบทุกพื้นที่  สำหรับ จ.ชัยภูมิซึ่งน้ำยังท่วมขังภายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมินั้น โครงการชลประทานชัยภูมิและเทศ บาลฯได้ระดมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สูบน้ำออกคาดว่า หากไม่มีฝนตกหนักจะเข้าสู่สภาวะปกติเย็นวันนี้ นอกจากนั้น โครงการชลประทานชัยภูมิยังปฏิเสธกระแสข่าวน้ำป่าทะลักทำให้ฝายในเขตตัวเมืองแตก 3 แห่ง

ที่ จ.ลำปาง จากฝนที่ตกตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เขื่อนกิ่วลมต้องเปิดประตูระบายน้ำ 1 บาน เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำวังเนื่องจากใกล้เต็มความจุของเขื่อน

ขณะที่ จ.แม่ฮ่องสอน ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.แม่สะเรียงทำให้น้ำในแม่น้ำยวมเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว นอกจาก นั้น น้ำยังเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรริมฝั่งเสียหายหลายร้อยไร่ และกัดเซาะคอสะพานขาดหลายแห่ง แต่บริเวณบ้านแม่เกาะ–บ้านทะลุ ม.8 อ.สบเมย คอสะพานขาดเป็นทางยาวทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

สำหรับที่ จ.นครสวรรค์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทุกชั่วโมงเนื่องจากมีน้ำจากจังหวัดทางภาคเหนือไหลลงสมทบ ประกอบกับมีฝนตกหนักในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ที่ กรุงเทพฯ จากฝนที่ตกต่อเนื่องลงมาตั้งแต่เมื่อคืนทำให้ถนนหลายสายเปียกลื่นและมีน้ำขังผิวการจราจรขณะ ที่บางพื้นที่ยังมีฝนตก ตำรวจจราจรแนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความระมัดระวังและตรวจสอบพยากรณ์อากาศ

จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 149 จุด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางทะเล เช่น เกาะสมุยและเกาะพงันที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เตรียมรับสถานการณ์ดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก และให้เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ ขณะที่เรือเล็กให้งดออกจากฝั่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์