อุทาหรณ์!!สุนัขกระโดดงับเด็ก 3 ขวบ กลางหน้าจมเขี้ยว

อุทาหรณ์!!สุนัขกระโดดงับเด็ก 3 ขวบ กลางหน้าจมเขี้ยว


โลกโซเชี่ยลมีการแชร์ภาพจากสมาชิกเฟซบุ๊ก Juthamas Tussana โดยเป็นภาพของเด็กหญิงที่หน้าตาบวมเป่ง ซึ่งเจ้าของภาพได้ระบุว่า โดนสุนัขที่นอนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านพระราม 2 กัด โดยระบุว่า "ฝากถามว่า หมาที่มานอนอยู่บริเวณหน้าร้าน และทุกร้านด้วยมาจากไหนทำไมถึงไม่มีใครมาจัดการเพราะมีคนเดินเข้าออก 24 ชม. นะคะแล้วเกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นมาจะถามหาความรับผิดชอบจากใครได้ รัฐออกกฏหมายห้ามทำร้ายหมาแต่ตอนนี้หลาน...ถูกหมาทำร้ายหน้าตาแหกแบบนี้ (รัฐมาช่วยประชาชนมั้ย) ''ป่าวเลย''ช่วยแก้กฏหมายหรือเพิ่มมาก็ได้อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเลย ปล.ถ้าเป็นไปได้ช่วยแก้ไขข้อนี้ด้วยนะอย่าให้ต้องเกิดกับใครอีกเลยตอนนี้ยังคงต้องรักษาตัวอยู่เลย"

ญาติ น.ส.ภัทรพร ทัศนา น้าสาว ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. โดยหลานสาว คือ น้องมุก อายุ 3 ขวบ ได้ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พร้อมกับพ่อแม่ โดยช่วงที่จะออกจากร้าน พ่อได้เดินนำไปก่อนเพื่อเอารถมารับ ส่วนแม่จ่ายเงิน และไม่เห็นว่าเด็กยังยืนอยู่ในร้านคิดว่าเดินตามพ่อไปแล้ว จึงเดินออกมาทำให้เด็กเดินตามหลังออกมาติดๆ และกินโยเกิร์ตไปด้วย ซึ่งขณะที่เดินออกมานั้น สุนัขตัวหนึ่งได้กัดเด็กเข้าเต็มๆ บริเวณใบหน้า สร้างความตกใจให้กับทุกคน หลังเกิดเหตุรถของอาสาสมัครฯได้อยู่บริเวณดังกล่าวจึงช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งปกติบริเวณดังกล่าวมีสุนัขประมาณ 10 ตัว แต่วันที่เกิดเหตุนอนอยู่ 2 ตัว

"หลังเกิดเหตุทางบ้านได้เดินทางมาที่ร้านดังกล่าวอีกครั้ง พนักงานได้เปิดกล้องวงจรปิดดูและเห็นชัดเจนว่า เด็กไม่ได้ทำอะไรสุนัขเลย เพียงแต่เดินตามแม่ออกมาจากนั้น สุนัขมองหน้าและตรงเข้ากัดทันที จากการสอบถามแม่ค้าบริเวณดังกล่าว ทราบว่า สุนัขตัวนี้มักกัดกับตัวอื่นอยู่บ่อยๆ และเคยเข้ามากัดข้าวของในร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ซึ่งพนักงานพยายามไล่ไปจากบริเวณหน้าร้านแล้วหลายครั้ง แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะมีคนที่คอยให้ข้าวน้ำ และพนักงานมักโดนต่อว่าเมื่อไปไล่สุนัข แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นก็ไม่เห็นว่าจะมีใครที่แสดงตัวเป็นเจ้าของรับผิดชอบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ต้องการโทษทางร้าน หรือ โทษแต่สุนัข เราเองก็ได้ว่าพ่อแม่ว่าดูแลลูกได้ไม่ดี ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ว่าต้องดูแลเด็กไม่ให้คลาดสายตา ส่วนทางร้านสะดวกซื้อ ผู้บริหารได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการติดต่อมาและถามอาการเด็กอย่างต่อเนื่อง" น.ส.ภัทรพร กล่าว

น.ส.ภัทรพร กล่าวต่อว่า สำหรับอาการของน้องขณะนี้ แพทย์แจ้งว่า แผลน้องลึกแต่ไม่สามารถเย็บได้ เบื้องต้น ได้ทำแผล และฉีดเซรุ่มแล้ว 2 เข็ม แต่พบว่า แผลน้องยังมีเลือดซึมออกมาตลอด จากเหตุการณ์นี้ ส่วนสุนัขนั้น เบื้องต้นทราบว่าหลังเกิดเหตุทางเทศกิจได้มาจับสุนัขไปแล้ว แต่จับไปเพียง 1 ตัว โดยแม่ค้าหลายๆคน ก็กังวลว่า สุนัขตัวดังกล่าวอาจเป็นบ้า เพราะชอบกัดกับตัวอื่นอยู่บ่อยๆ รวมทั้งมีอาการดูหงุดหงิดอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ตนเองและครอบครัวเผยแพร่เพราะต้องการให้เป็นบทเรียนของหลายๆคน ไม่ได้ต้องการโทษใคร แต่ก็พบว่ามีคนเข้ามาต่อว่าพ่อแม่ของน้อง ซึ่งอยากขอร้องว่า ตอนนี้น้องเจ็บมากพออยู่แล้ว ทุกคนเสียใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากพอแล้ว


อุทาหรณ์!!สุนัขกระโดดงับเด็ก 3 ขวบ กลางหน้าจมเขี้ยว


อุทาหรณ์!!สุนัขกระโดดงับเด็ก 3 ขวบ กลางหน้าจมเขี้ยว


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์