อุทัยธานีอ่วม น้ำป่าแม่วงก์ทะลักท่วม 3 อำเภอ เร่งระบายด่วน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดอุทัยธานี น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ได้ทะลักเข้าสู่แควตากแดด ไหลบ่าเข้าท่วมจังหวัดอุทัยธานี ในพื้นที่ ต.โคกหม้อ ต.หนองยายดา  อ.ทัพทัน  ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ และ ต.เนินแจง ต.หนองไผ่แบน ต.โนนเหล็ก และ ต.ทุ่งใหญ่ อ.เมืองอุทัยธานี  ส่งผลให้ไร่นาที่กำลังรอการเก็บเกี่ยวเสียหายนับหมื่นไร่ ระดับน้ำได้ท่วมทางหลวง สายอุทัยธานี – โกรกพระ เขต ต.เนินแจง ระดับน้ำสูง 0.50 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร   ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรัง ยังคงมีปริมาณสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า จังหวัดอุทัยธานี มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสว่างอารมณ์ อำเภอทัพทัน อำเภอเมืองอุทัยธานี  อำเภอหนองขาหย่าง  และอำเภอหนองฉาง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย  96,291 ไร่  ประชาชนได้รับผลกระทบ  จำนวน  14,785  คน รวม จำนวน  4,137  ครัวเรือน บ่อปลา  333  บ่อ ถนนสาธารณะได้รับความเสียหาย  จำนวน 162 สาย

ส่วนสถานะการณ์น้ำทางด้านทิศตะวันตกของจังหวัด น้ำจากป่าห้วยขาแข้ง ได้ไหลเข้าสู่อ่างทับเสลา อ.ลานสัก อย่างต่อเนื่อง โดยอ่างนี้มีความจุ 160 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้น้ำได้เอื่อล้นสปริงเวย์ ในอัตรา 13,000 ลูกบาศก์เมตร ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 12 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลกระทบในพื้นที่ด้านล่างของตัวจังหวัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์