อุทยานฯ ระบุข่าวกรีนแมมบ้าต้นตอไม่ชัด ควานหาต่อเพื่อความสบายใจ ปปช.

ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต


เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าว

ถึงความคืบหน้ากรณีข่าวงูพิษกรีนแมมบ้าหลุดย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า จากการที่กรมอุทยานฯ ร่วมกับองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกลาดตระเวนหาตัวงูกรีนแมมบ้า ในย่านที่คิดว่าจะงูดังกล่าวหลุดออกมาตลอด 3-4 วัน ก็ยังไม่พบงูชนิดนี้ พบเพียงงูเขียวของไทย เช่น งูเขียวหางไหม้ งูเขียวตาโต งูเห่า และงูจงอาง เป็นต้น ที่พบอยู่ในพื้นที่ย่าน อ.ปากเกร็ด อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ทาง ศปภ.ระบุว่าข่าวงูกรีนแมมบ้าหลุดเป็นข่าวลือและให้รางวัลนำจับตัวละ 5 หมื่นบาท นายธีรภัทรกล่าวว่า เราจะยังไม่บอกว่าเป็นข่าวลือหรือข้อเท็จจริงอย่างไร แต่เพื่อความสบายใจของประชาชนก็จะตรวจสอบต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อความไม่ประมาท และขณะนี้ประเทศไทยก็มีเซรุ่มแก้พิษงูชนิดนี้เตรียมไว้แล้ว เมื่อถามว่าได้มีการสอบถามข้อมูลกับนักศึกษาเจ้าของเฟซบุ๊ก Snakehunter snakelover ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กหรือไม่ นายธีรภัทรกล่าวว่า ได้สอบถามแล้ว โดยเจ้าตัวได้ยินจากเพื่อนมาอีกทีหนึ่ง และเมื่อไปตามจากคนที่พูดมา เขาก็บอกว่าไม่ใช่ ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าคนแรกที่พูดเป็นใคร แต่ยืนยันว่าเพื่อความสบายใจก็ยังจะเฝ้าระวังต่อไป รวมทั้งสัตว์ชนิดต่างๆ ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์