อุทธาหรณ์หน้าฝน! งูทับสมิงคลาฉกเด็กวัย 6 ขวบดับ

อุทธาหรณ์หน้าฝน! งูทับสมิงคลาฉกเด็กวัย 6 ขวบดับ


มีเด็กถูกงูกัดเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 5 บ้านประทัดบุ ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.ขวัญชัย พามณี หรือน้องเชน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านประทัดบุอาลอ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยมีนางสุขใจ แก้วสุข มารดานั่งกอดศพร่ำไห้

โดย นางสุขใจ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ตาและยายของน้องเชน ได้พาน้องเข้านอนที่ชั้นล่างของบ้านตามปกติ แต่หลังจากนั้นไม่นานน้องเชนก็มีอาการไอ คลื่นไส้ และปวดท้องอย่างรุนแรง 

ตาและยายจึงอุ้มน้องเชนขึ้นเพื่อจะเช็ดตัว แต่ก็ต้องผงะเมื่อพบว่ามีงูทับสมิงคลา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า งูขาวดำ ยาวกว่า 70 เซนติเมตร ขดอยู่ใต้จุดที่น้องเชนนอนอยู่ จึงช่วยกันตีงูจนตาย และรีบนำตัวน้องเชนส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งแพทย์และพยาบาลได้พยายามยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากพิษงูได้แล่นเข้าสู่หัวใจทำให้น้องเชนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นคาดว่างูดังกล่าวเลื้อยเข้าบ้านเพื่อหาความอบอุ่นหลังเกิดฝนตก และฉกน้องเชนขณะเข้าไปนอน ซึ่ง งูทับสมิงคลา หรือ งูขาวดำ เป็นงูพิษร้ายแรง ลำตัวเป็นปล้องขาวสลับดำ แต่ท้องจะไม่เป็นปล้องอาจมีสีเหลืองหรือขาว หางจะเรียวยาวแหลม พบได้ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้

ทั้งนี้ช่วงฤดูฝน สัตว์เลื้อยคลานมีพิษอาจจะเลื้อยเข้าบ้านเพื่อหาที่อบอุ่น จึงฝากผู้ปกครองระมัดระวัง คอยสังเกตบริเวณบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีเด็ก อาจต้องระวังเป็นพิเศษ

อุทธาหรณ์หน้าฝน! งูทับสมิงคลาฉกเด็กวัย 6 ขวบดับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์