อุตุเตือนพายุคัลแมกีเหนืออีสานตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนหนักมาก

อุตุเตือนพายุคัลแมกีเหนืออีสานตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "พายุ คัลแมกี" ส่งผลให้ภาคเหนือ,อีสาน,ตะวันออก,ใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักมาก ขณะที่ กทม. มีฝนร้อยละ 60

เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ (16 ก.ย.57) พายุไต้ฝุ่น “คัลแมกี” (Kalmaegi) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม อยู่ห่าง 600 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 19.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.1 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 17 ก.ย. 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ในช่วงวันที่ 16-18 ก.ย. 2557 โดยเฉพาะในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย

ทำให้ประเทศไทยมีฝนในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 16-18 ก.ย.นี้

ประกาศ ณ วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 05.00 น. 

(ลงชื่อ) วรพัฒน์ ทิวถนอม
(นายวรพัฒน์ ทิวถนอม)
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์