อุตุฯเตือนไทยมีฝนหนักหลายพื้นที่-กทม.ตกฟ้าคะนอง

อุตุฯเตือนไทยมีฝนหนักหลายพื้นที่-กทม.ตกฟ้าคะนอง

กรมอุตุฯ เตือน ฉบับ10 "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" เผย ทุกภาคมีฝนหนาแน่น ทะเลคลื่นสูง 4 เมตร เรือเล็กควรงดออกฝั่ง 11-14 มิ.ย.นี้ ส่วน กทม. มีฝนกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ทั่วทุกภาคของประเทศมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเล อันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ และชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 11-14 มิถุนายน 2556 ไว้ด้วย

ส่วน กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ โดยกลุ่มฝนจะเคลื่อนจากทางด้านตะวันตกไปทางด้านตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.

อุตุฯ เตือน ฉ.10 'ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง'

ปะกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2556 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง      

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเล อันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ และชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 11-14 มิถุนายน 2556 ไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 05.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์