อุตุชี้ไทยอุณหภิมิสูงขึ้นอีก-ทหารเร่งแจกน้ำชาวบ้านเมืองเก่า

อุตุชี้ไทยอุณหภิมิสูงขึ้นอีก-ทหารเร่งแจกน้ำชาวบ้านเมืองเก่า

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยไทยตอนบนอากาศร้อนขึ้นอีก ด้านทหารค่ายศรีพัชรินทรเร่งบรรทุกน้ำแจกจ่ายให้กับชาวบ้านพื้นที่ตำบลเมือง เก่า จ.ขอนแก่น หวังปะทังแก้ความแล้งบางส่วน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง

และความกดอากาศต่ำจากความร้อนจะเข้ามาปกคลุมแทนที่โดยบริเวณดังกล่าวมี อุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยในช่วงวันที่ 28-30 มี.ค. คลื่นกระแสลมตะวันออกจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ทำให้มีฝน เพิ่มขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ภัทรพล รักษนคร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น

เป็นประธานเปิดโครงการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง”ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเก่า อ.เมือง โดยมี นายวิทิต ทองโสภิต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่า ดำเนินการจัดหาน้ำอุปโภค – บริโภค และน้ำสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ 17 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลเมืองเก่า    

โดยทหารนำกำลังพลพร้อมรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่สำหรับอุปโภคบริโภคออกแจกจ่าย

น้ำให้แก่ประชาชนในพี้นที่บ้านสะอาดหมู่ที่ 1 และ 2 ,บ้านกุดกว้าง หมู่ที่ 3,4,12,16,และ 17, บ้านโนนตุ่น หมู่ที่5,15, บ้านดอนบม หมู่ที่ 6,7,10,13, บ้านตูมน้อย หมู่ที่ 9, บ้านการเคหะ หมู่ที่14,  บ้านพิมานและชุมชนทางรถไฟ หมู่ที่ 11และ บ้านขามเจริญ หมู่ที่ 8  เพื่อช่วยเยียวยาภัยแล้ง เนื่องจากปีนี้สถานการณ์ภัยแล้งค่อนข้างรุนแรงและมาเร็วกว่าทุกปีทั้งแหล่ง น้ำธรรมชาติที่ใช้ผลิตน้ำดื่ม และน้ำประปาก็มีสภาพตื้นเขินสร้างความดีใจให้กับชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์