อุตรดิตถ์ปิ๊ง!!ส่งทุเรียนไฮโซหลงลับแลผ่านไปรษณีย์ทั่วปท. สั่งได้ทางออนไลน์

อุตรดิตถ์ปิ๊ง!!ส่งทุเรียนไฮโซหลงลับแลผ่านไปรษณีย์ทั่วปท. สั่งได้ทางออนไลน์

อุตรดิตถ์ปิ๊ง!!ส่งทุเรียนไฮโซ"หลงลับแล"ผ่านไปรษณีย์ทั่วปท. สั่งได้ทางออนไลน์ สะพัด2พันล.(คลิป)

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

 นาย สมชัย  กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ เกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ ชมรมชาวสวนทุเรียนตำบลแม่พูล และสำนักงานไปรษณีย์ เขต 5 จัดแถลงข่าวโครงการ  "อร่อยทั่วไทย  จัดส่งทุเรียนหลงลับแล ผ่านไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ" โดยชมรมชาวสวนตำบลแม่พูลที่มีสมาชิกจำนวนกว่า 1,000 ราย ปลูกทุเรียนหลงลับแล ร้อยละ 5.8 จากผลผลิตรวมที่คาดว่าจะออกในปีนี้ 23,071 ตัน
ทั้งนี้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาหลงลับแลได้แจ้งเกิดเป็นทุเรียนน้องใหม่ที่ฮิตและติดตลาด
จนมีพ่อค้าหัวใสหลอกลวงผู้บริโภค ด้วยการนำทุเรียนพันธุ์จากที่อื่นมาจำหน่าย เพื่อหวังได้ราคาดี ทำ ให้ชาวสวนได้รับความเสียหาย จึงต้องการรับรองการซื้อทุเรียนหลงลับแล ด้วยการติดสติ๊กเกอร์รับรองและจำหน่ายทั่วไป แต่ยอดขายยังไม่ดีเท่าที่ควร จึงคิดค้นวิธีจำหน่ายผ่านออนไลน์หรืออินเตอร์เน็ตและขนส่งผ่านทางไปรษณีย์ จัดส่งให้ถึงลูกค้าโดยตรง


เพื่อ เป็นการเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่เรียกกันว่า "ทุเรียนไฮโซ" ส่งผลทำให้มียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมากกว่า 100 ลังต่อวัน ซึ่งลังหนึ่งสามารถจุทุเรียนได้8 กิโลกรัม จะมีทุเรียนประมาณ 5-6 ลูก ด้วยสโลแกน "หลงทุกลูก อร่อยทุกคำ" จากชาวสวนถึงผู้บริโภคโดยตรง


สำหรับ ผู้ที่ต้องการสั่งซื้อทุเรียนหลงลับแล สามารถสั่งซื้อได้ ทางเฟซบุ๊ก (FACEBOOK ) หลงลับแล หรือสั่งซื้อทางไลน์ (LINE) tawanchay99 หรือ ติดต่อทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 087-5212432 ซึ่งทุเรียนมีการปรับเปลี่ยนราคาตามตลาดกลางผลไม้ รวมค่าจัดส่งด้วยอยู่ที่ประมาณ 2,100 - 2,700 บาทต่อกล่อง ในปีนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดหมุนเวียนให้กับชาวสวนทุเรียนไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์