อุดรฯ สั่งปิดโรงเรียนเด็กติดโรคมือเท้าปาก

โรคมือเท้าปากโรคมือเท้าปาก


      วันที่ 19 .. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายประเวศ รัตนวงศ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ได้รับได้รายงานจากร..อนุบาลหนองหานวิทยายน .หนองหาน . อุดรธานี ว่า ทางโรงเรียนได้สั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากครูได้คัดกรองเด็กนักเรียนจากชั้นอนุบาล ถึงชั้นป.6 ว่ามีนักเรียนที่ต้องสัยติดโรคมือเท้าปากที่กำลังระบาดอยู่ขณะนี้ ซึ่งทางโรงเรียนคัดกรองได้ 30 คนที่อยู่ในข่าย ผู้บริหารจึงสั่งปิดไว้ก่อนเพื่อป้องกัน

       นางศรีสมร สนทา ผอ...อนุบาลหนองหานวิทยายน กล่าวว่า ได้รับนโยบายจากทาง สพป.อด.3 ให้ติดตามการแพร่ระบาดโรคมือเท้าปาก เนื่องจากโรงเรียนถือว่าเป็นแหล่งแพร่เชื้อเร็วมาก ทางโรงเรียนจึงให้ครูเฝ้าระวังคัดกรองเด็กและพบนักเรียนที่มีอาการไข้สูง หนาวสั่น และมีอาการคันตามมือและเท้า คัดได้จำนวน 30 คน นักเรียนที่เข้าข่ายต้องสงสัยก็น่าเป็นห่วงอยู่ เนื่องจากอาจติดเชื้อมาจากศูนย์เลี้ยงเด็กของเทศบาลตำบลหนองหานที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้กันที่มีเด็กนักเรียนติดเชื้อไปแล้ว 6 คน และถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านี้

        ทางโรงเรียนได้ประสานกับโรงพยาบาลหนองหานให้เจ้าหน้าที่ออกมาตรวจร่างกายของเด็กที่ทางโรงเรียนคัดกรองไว้ ก็พบว่าอาการน่าสงสัย แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเด็กทั้ง 30 คน เป็นโรคมือเท้าปาก ต้องเฝ้าดูอาการก่อน เพื่อความปลอดภัยทางโรงเรียนจึงสั่งหยุดเรียน 2 วัน

        นายประเวศ รัตนวงศ์ กล่าวต่ออีกว่า สพป.อด.3 มี 12 กลุ่มโรงเรียนดูแล 6 อำเภอ ตนมีหนังสือสั่งให้ทุกโรงเรียนต่างๆ ในสังกัดเฝ้าระวังโรคมือเท้าปากอย่างใกล้ชิด หากโรงเรียนพบว่านักเรียนน่าอยู่ข่ายต้องสงสัยให้รีบประสานงานทางโรงพยาบาลประอำเภอ หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนแต่ละตำบล และรีบรายงานให้ทางเขตทราบทันทีเพื่อหาแนวทางสกัดการแพร่เชื้อได้ทันท่วงที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์