อุกอาจ! มือปืนบุกยิงหน้าทำเนียบฯในอิตาลีขณะมีพิธีสาบานตน ตร.เจ็บ2

อุกอาจ! มือปืนบุกยิงหน้าทำเนียบฯในอิตาลีขณะมีพิธีสาบานตน ตร.เจ็บ2


เกิดเหตุมือปืนใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณหน้าอาคารสำนักนายกรัฐมนตรีในกรุงโรมเมื่อวานนนี้ ในขณะที่คณะรัฐมนตรีอิตาลีชุดใหม่กำลังสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ที่ทำเนียบประธานาธิบดี ห่างจากจุดที่คนร้ายก่อเหตุไม่ถึง 1 กม. 
จากรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวเขาได้ทันทีหลังก่อเหตุ ซึ่งคนร้าย ชื่อ นาย ลุยจี เปรติ เป็นชายวัย 49 ปี เป็นชาวแคว้น คาราเบรีย จากทางใต้ของอิตาลี ที่ไม่มีงานทำ และไม่เคยมีประวัติการก่อคดีอาชญากรรมมาก่อน โดยจากการสอบสวนพบว่าเขาก่อเหตุเพียงคนเดียว และตั้งใจที่จะยิงนักการเมืองแต่พลาดไปโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจแทน 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายที่ได้รับบาดเจ็บ โดนกระสุนที่ด้านซ้ายของลำคอและหัวไหล่ ขณะที่อีกคนถูกยิงที่ขาและกระดูกหัก ทั้งนี้คาดว่าแรงจูงใจของการก่อเหตุดังกล่าวน่าจะมาจากการที่เขาน่าจะมี อาการป่วยทางจิต หลังจากตกงานและแยกทางกับภรรยา 
ทั้งนี้ เหตุดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอิตาลี นายเอ็นริโก้ เล็ตต้า พร้อมทั้งคณะรัฐมนตรี เตรียมสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โดยรัฐบาลชุดนี้ของอิตาลีเป็นรัฐบาลผสม ระหว่างพรรคพีดีของนายเล็ตต้า และพรรคพีดีแอลของอดีตนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ้ แบร์ลุซโคนี่ นับเป็นการยุติสถานการณ์ชะงักชันทางการเมือง หลังมีความพยายามจัดตั้งรัฐบาลนานถึงสองเดือน นับตั้งแต่มีการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 
นายเล็ตต้า วัย 46 ปี เปิดเผยว่า เขาจะเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาอัตราการว่างงาน รวมถึงฟื้นฟูความเชื่อมั่นในสถาบันการเมืองของอิตาลี อีกทั้งพยายามผลักดันให้ยุโรป หันมาให้ความสำคัญกับการขยายตัวของเศรษฐกิจและการลงทุน แทนการใช้มาตรการรัดเข็มขัดอย่างเข้มงวด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์