อื้ออึงนักร้องสาวโพสท่าเซ็กซี่งานแพนด้า

วันที่ 6 ก.ค. นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย

เปิดเผยว่า จากรายงานการติดตามพัฒนาการลูกหมีแพนด้า อายุ 40 วัน ผลการตรวจสุขภาพประจำวันพบว่า ลูกแพนด้าน้ำหนัก 2,070 กรัม เพื่มจากน้ำหนักที่ชั่งล่าสุดบ่ายวันที่ 5 ก.ค. จำนวน 40 กรัม ลำตัวยาว 39 เซ็นติเมตร ไม่มีการเปลี่ยนแปลง พัฒนาการการลืมตาวันนี้ลูกแพนด้าปิดเปิดเปลือกตาได้เองหลายครั้ง ลืมตาเอง โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้กระตุ้น ตาข้างขวายังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนแม่หลินฮุ่ยกินไผ่ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงเย็น ทั้งในช่วงเวลาที่แยกลูกออกไป หลินฮุ่ยไม่ได้แสดงพฤติกรรมหงุดหงิด สามารถกินอาหารและไผ่ได้ดี พี่เลี้ยงมีเวลาในการเข้าทำความสะอาด เช็ดตัวให้ จากนั้นจึงทบทวนคำสั่งพื้นฐาน ซึ่งหลินฮุ่ยให้ความร่วมมืออย่างดีเช่นเคย


นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้แม้ฝนตกหนัก แต่เห็นประชาชนจำนวนมากยอมลงทุนตากฝนมารอเข้าคิวชมแพนด้าน้อย

นับเป็นความประทับใจของทีมงานและสวนสัตว์อย่างมาก จึงเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมมากกว่าเดิม ซึ่งวันนี้จะให้เข้าชมมากถึง 3,000 คน แต่มากกว่านี้ไม่ไหว เพราะหลินฮุ่ยจะตามหาลูกและจะเกิดความกังวลตามมา จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจในจุดนี้ด้วย โดยสุขภาพร่างกายของหมีแพนด้าน้อยวันนี้ถือว่าแข็งแรง ส่วนดวงตาตอนนี้ตาซ้ายเปิดหมดแล้วมองเห็นดวงตาชัดเจนแต่แพนด้าน้อยจะยังมองไม่เห็นอะไร ส่วนตาขวาตอนนี้เห็นเป็นรอยปริแตกเท่านั้นยังไม่มีวี่แววของการเปิด ซึ่งตามธรรมชาติของแพนด้าตาข้างใดข้างหนึ่งจะเปิดก่อน แล้วจากนั้นอีก 2 วันตาอีกข้างจะเปิดตามซึ่งนี้ก็ถือว่าครบ 2 วันแล้ว เชื่อว่าอีกไม่กี่วันตาจะเริ่มเปิดตามแล้ว ส่วนที่มีประชาชนร้องขอว่าอยากให้ขยายวันเปิดให้ชมแพนด้าน้อยตัวเป็นๆ เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว นั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากหลินฮุ่ยฉลาดมาก จดจำเวลาที่จะไปทำการแยกลูกได้ หากขยายวัน หลินฮุ่ยอาจจะเกิดอาการเครียดได้ จึงไม่อยากฝืนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ประชาชนที่มาชมแพนด้าน้อยต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การโพสท่าบันทึกภาพของนักร้องสาววงเกิร์ลลี่เบอรรี่

ที่โชว์สัดส่วนหน้าตู้อบแพนด้า ซึ่งประชาชนเห็นว่า ไม่เหมาะสมกับงานเนื่องจากงานเฉลิมฉลองแพนด้าน้อยได้ใช้พิธีกรรมแบบล้านนา "สู่ข้าวเอาขวัญแพนด้าน้อย" นิมนต์พระสงฆ์ และเชิญผู้เฒ่าผู้แก่ล้านนา มาทำพิธี 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์