อึ้ง!สาวโรคเท้าช้างทนทุกข์แบกน้ำหนัก 200 โล

อึ้ง!สาวโรคเท้าช้างทนทุกข์แบกน้ำหนัก 200 โล


สาวระนองสุดอาภัพ ป่วยเป็นโรคเท้าช้างหนักเกือบ 200 โล ทุกข์ทรมานมานานกว่า 20 ปี เผยเคยไปหาหมอครั้งเดียว เพราะยากจน ชี้ไม่อยากเป็นภาระพ่อ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในท้องที่ หมู่ 1  ต.บางนอน  อ.เมือง  จ.ระนอง  ว่า บ้านเลขที่ 28 หมู่ 1 ต.บางนอน มีหญิงสาวป่วยด้วยโรคเท้าช้างต้องทุกข์ทรมานมากว่า 20 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ น.ส.วรรณประภา คงคีรี  อายุ 35 ปี ในสภาพขาบวมทั้งสองข้าง ด้วยน้ำหนักตัวเกือบ 200 ก.ก. จากการสอบถาม น.ส.วรรณประภา เล่าว่า เริ่มป่วยเป็นโรคเท้าช้างตั้งแต่อายุ 12 ปี ต้องทรมานกับโรคดังกล่าวเป็นอย่างมากทุกครั้งที่เกิดอาการเจ็บปวด เคยไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯเมื่อปี 56  โดยครั้งนั้นมีผู้ใจบุญให้เงินมาจำนวนหนึ่ง แต่หลังจากนั้นไม่เคยไปพบแพทย์อีกเลย เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน มีสมาชิกอยู่รวมกันในบ้าน 7 คน รายได้ทั้งหมดนอกจากพ่อที่ได้เงินเดือนคนชรา ก็ได้มาจากพี่สาวและพี่เขยที่ทำงานโรงงาน

ส่วนน้องคนอื่นๆทำงานรับจ้างทั่วไป เนื่องจากทุกคนเรียนจบแค่ชั้น ป.6 บางวันมีงาน บางวันไม่มีงาน  และไม่มีข้าวกิน แต่เพื่อนบ้านใกล้เคียงนำอาหารมาให้พอประทังชีวิตสิ่งที่ตนอยากได้ในตอนนี้คืออยากขอผู้ใจบุญช่วยพาส่ง รพ.ราชวิถี  กรุงเทพฯ  ที่เคยไปรักษาตัวมา  เพราะปัจจุบันขาดการรักษามานานแล้ว ต้องทนเจ็บปวดกับโรคดังกล่าวแม้ว่าจะไม่หายดีแต่ขอให้ออกไปทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้เท่านั้นก็พอแล้ว เพราะไม่อยากเป็นภาระกับพ่อและพี่น้องจึงอยากจะขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์