อึ้ง!รถตู้ชลบุรี-ระยอง อัดผู้โดยสาร 22คน

อึ้ง!รถตู้ชลบุรี-ระยอง อัดผู้โดยสาร 22คน

นักข่าวสาวสุดทนอัดคลิปรถตู้โดยสารสายชลบุรี-ระยอง รับผู้โดยสารตลอดทาง นับรวมแล้ว 22 คน ทั้งนั่งเบียด-ยืนอัด ประชาชนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขด่วน

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า นักข่าวสาวของสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น
 
เผยแพร่คลิปวิดิโอภาพเหตุการณ์บนรถตู้โดยสารคันหนึ่งความยาว 1.29 นาที ที่แสดงให้เห็นถึงความมักง่ายของคนขับรถตู้โดยสาร สายชลบุรี-ระยอง ระบุว่า เริ่มโดยสารมาจากตึก UCOM เวลา 12.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตลอดทางคนขับรถตู้ได้จอดรับผู้โดยสารไปตลอดเส้นทาง จนทำให้บนรถมีผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 22 ชีวิต เกินกว่าความสามารถในการรับคนของรถตู้ที่มีเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น นักข่าวรายนี้ยังระบุด้วยว่า นอกจากต้องนั่งเบียดกันแล้ว บางคนยังต้องยืนศีรษะติดเพดานตรงที่ว่างระหว่างเบาะอีกด้วย ซึ่งถือว่าอันตรายมากหากเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ภายหลังจากลงรถ นักข่าวรายนี้พยายามจะถ่ายรูปทะเบียนรถ แต่เหมือนคนชับรถจะรู้ตัว จึงรีบออกรถไปอย่างรวดเร็ว

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ มีผู้เข้าชมจำนวนมากเข้ามาให้ข้อมูลว่า

ไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้เฉพาะรถตู้โดยสารสายชลบุรี-ระยองเท่านั้น เพราะหลายคนเคยประสบเหตุการณ์นี้ด้วยตนเอง อาทิ สายกรุงเทพ-พัทยา, สายช่องแม็ก-อุบลราชธานี, สายคลองด่าน-สำโรงส่วนใหญ่วิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดระบบโดยเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่จำเป็นต้องใช้บริการรถตู้โดยสารเหล่านี้

นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งกรมการขนส่งทางบก ให้สัมภาษณ์ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า จากคลิปวิดีโอดังกล่าว

 ชัดเจนว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ว่าด้วยการขนส่งทางบกพ.ศ.2522 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และหากมีการเสริมเบาะที่นั่ง ให้เกินจากจำนวนที่กำหนด ผู้ประกอบการจะมีความผิดปรับไม่เกิน 50,000 บาท เนื่องจากการบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพราะรถอาจรับน้ำหนักเกินพิกัดและยากต่อการควบคุมเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ผ่านมา ทางกรมการขนส่งทางบกได้มีการจัดอบรมประชุมชี้แจ้งกับผู้ประกอบการและพนักงานขับรถอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้จัดผู้ตรวจการขนส่งออกตรวจสอบตามเส้นทางต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ หากผู้โดยสารพบเหตุการณ์เช่นนี้ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584 โดยจดรายละเอียดหมายเลขทะเบียนรถ เส้นทาง และวันเวลาให้ชัดเจนเพื่อสะดวกต่อการติดตามมาตรวจสอบลงโทษตามกฎหมายต่อไป.



อึ้ง!รถตู้ชลบุรี-ระยอง อัดผู้โดยสาร 22คน


อึ้ง!รถตู้ชลบุรี-ระยอง อัดผู้โดยสาร 22คน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์