อึ้ง!!รถติดยาว5กม. ต่อคิว6ชม.ลงเฟอร์รี่ช่วงหยุดยาว ยกว่า3,500คันบนเกาะช้าง

อึ้ง!!รถติดยาว5กม. ต่อคิว6ชม.ลงเฟอร์รี่ช่วงหยุดยาว ยกว่า3,500คันบนเกาะช้าง

เวลา 10.00 น.วันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เช็คเอาท์ ออกจากที่พัก
 
ที่มาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลสำคัญ ทางศาสนา ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เนื่องในวันวิสาขบูชา ต้องเดินทางไปยังท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ด้วยยานพาหนะส่วนตัว และรถโดยสารสาธารณะ เพื่อข้ามฟากกลับภูมิลำเนาของการเดินทางกลับ พบว่ามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะช้างกันอย่างคึกคักการจราจรติดขัด ขากลับ ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ในช่วงดังกล่าวนี้ ห้องพักของโรงแรมและรีสอร์ท บนเกาะช้างกว่า 200 แห่งนั้น ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มแบบ 100 เปอร์เซ็นต์โดยเฉพาะในช่วงสาย ต้องเดินทางไปยังท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ด้วยยานพาหนะส่วนตัว และรถโดยสารสาธารณะ เพื่อข้ามฟากกลับภูมิลำเนา พบว่าการจราจรนั้น ติดยาวไปจนถึงบนเนินเขาใกล้ๆกับศาลเจ้าพ่อซุ้มหมู และบางช่วงรถได้ติดยาวไปจนถึง ก่อนลงหาดทรายขาว รวมเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

ขณะด้าน พ.ต.อ.กฤษฏิ์ ศิริประเสริฐโชค ผกก.สภ.เกาะช้างต้องระดม  ตำรวจและประสานขอกำลังจากทุกฝ่ายมาช่วย อีกกว่า 20 นาย 

เนื่องจากนักท่องเที่ยวนำยานพาหนะส่วนตัวที่ใช้สำหรับในการเดินทางขึ้นมาบนเกาะช้างกันเป็นจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 3,500 คัน และมีการเดินทางกลับแบบพร้อมๆ กัน ทำให้การจราจรติดขัด ตั้งแต่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวสับปะรด เป็นแถวยาวไปจนถึง เนินเขา ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เนื่องจากท่าเรือเฟอร์รี่ที่มี 2 แห่ง ไม่สามารถให้บริการได้ทัน 

"ปัญหาคือนักท่องเที่ยวที่นำยานพาหนะมาเองส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อฟังการอธิบาย ที่แนะนำไม่ให้มีการแซงให้จอดคอยก่อน และหลายคนก็ใจร้อนขับแซงสวนทางคันอื่น ขึ้นมาโดยไม่สนใจสัญญาณมือเจ้าหน้าที่ และสภาพถนนบนเกาะช้างนั้นใช้วิ่งสวนกันไป-มาได้เพียงเลนเดียวเท่านั้นไม่สามารถหลบใหล่ทางได้  ต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงจึงเคลียร์รถได้หมด"ผกก.สภ.เกาะช้างระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์