อึ้ง!ฟ้าผ่าสปีดโบ๊ตนักท่องเที่ยว หลงทางกลางทะเลกว่า 12 ชม.

อึ้ง!ฟ้าผ่าสปีดโบ๊ตนักท่องเที่ยว หลงทางกลางทะเลกว่า 12 ชม.


เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ระดมกำลังออกค้นหาเรือนักท่องเที่ยว หลังโดนฟ้าผ่าหลงทางอยู่กลางทะเล โดยใช้เวลานานกว่า 12 ชั่วโมง จึงช่วยเหลือกลับเข้าเกาะได้ 

นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เปิดเผยว่า เรือสปีดโบ๊ตนำเที่ยวซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 32 คน ของบริษัทเลิฟอันดามัน ที่เดินทางออกจากเกาะตาชัย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ถูกฟ้าผ่าขณะหลงเข้าไปในพายุฝน ระหว่างเดินทางนำนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งท่าเรือบ้านทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา เกิดฟ้าผ่า ทำให้อุปกรณ์นำทางได้รับความเสียหาย และหลงทางเข้าไปในน่านน้ำประเทศพม่า นานกว่า 12 ชั่วโมง 

หลังทราบข่าวเรือขาดการติดต่อ ได้ระดมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ นำเรือออกค้นหา จนกระทั่งพบว่าเรือท่องเที่ยวลำดังกล่าวได้รับความช่วยเหลือจากเรือประมง ซึ่งอยู่ห่างฝั่งหมู่เกาะสุรินทร์ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 15 ไมล์ทะเล จึงนำทั้งหมดกลับเข้าฝั่งเกาะสุรินทร์ ท่ามกลางความหวาดกลัวและอ่อนล้าของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เป็นชาวต่างชาติ จำนวน 7 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทยอีก 25 คน พร้อมลูกเรืออีก 5 คน อย่างไรก็ตามในวันนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จะนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดกลับเข้าฝั่งจังหวัดพังงา ที่อำเภอคุระบุรี คาดว่าจะถึงฝั่งท่าเรืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ในเวลา 10.00 น. วันนี้  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์