อึ้ง เกาหลีใต้สร้างตึกหมอกสุดเหมือนเวิล์ดเทรดถูกถล่ม บริษัทปฎิเสธไม่ได้ล้อเลียนสหรัฐ

อึ้ง เกาหลีใต้สร้างตึกหมอกสุดเหมือนเวิล์ดเทรดถูกถล่ม บริษัทปฎิเสธไม่ได้ล้อเลียนสหรัฐ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ว่า บริษัท"MVRDV"สร้างความฮือฮาหลังถูกพบว่า วิศวกรของบริษัทได้วางแผนสร้างตึก

รูปร่างคล้าย"อาคารเวิร์ลดเทรดถูกเพลิงวอดไหม้"จากเหตุการณ์ 11 ก.ย.โดยอาคารถูกออกแบบดังกล่าวนี้ อาคารหนึ่งมีความสูง 206 เมตร และอีกอาคารสูง 300 เมตร เชื่อมกันด้วย"หมอกเทียม"โดย ขณะที่บริษัทบอกว่า บริษัทไม่ได้เห็น"ความคล้ายคลึง"ของตึกดังกล่าวว่า จะเหมือนกับอาคารเวิร์ดเทรดในสภาพถูกเพลิงไหม้ ในระหว่างการกระบวนการออกแบบ 

บริษัท"MVRDV"ระบุว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่อาคารแห่งนี้ทำให้เกิดความรู้สึกนึกถึงตึกแฝดเวิล์ดเทรดของสหรัฐ โดยบริษัทไม่ได้ตั้งใจที่จะสร้างที่คล้ายคลึงการโจมตีอาคารตึกแฝดของสหรัฐ และบริษัทไม่ได้เห็นความคล้ายคลึงใด ๆ ระหว่างการออกแบบเลย  และเราขอโทษอย่างจริงจังต่อบุคคลที่อาจจะรู้สึกเจ็บปวดที่เราอาจก่อขึ้น

รายงานระบุว่า ตึกดังกล่าวซึ่งมีกำหนดจะสร้างเสร็จในปี 2015 เป็นอาคารหรู ตั้งกรุงโซล ในย่านชุมชนหนาแน่น โดยตึกแห่งมี 54 ชั้น และมีตึกมี 60 ชั้น มีพื้นที่ครอบคลุมเท่ากับ 128,000 ตร.เมตร ตึกนี้มีชื่อว่า"เดอะ คลาวด์"และยังประกอบด้วยห้องฟิตเนส,สระว่ายน้ำ,ภัตตาหาร,ร้านคาเฟ่ และศูนย์ประชุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์