อึ้ง วัยรุ่นเครียดจัดตัดมือตัวเองหลังพยายามรักษาอาการเสพติดอินเตอร์เนท!

ภาพประกอบข่าวภาพประกอบข่าว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่า วัยรุ่นจีนรายหนึ่งสร้างความช็อก หลังก่อเหตุตัดมือตัวเอง เพื่อพยายามจะรักษาอาการเสพติดอินเตอร์เนทรุนแรง ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า จีนมีเยาวชนเสพติดอินเตอร์เนทกว่า 14 เปอร์เซนต์ของวัยรุ่นทั้งหมด
 
รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองหนานตง ในมณฑลเจียงสือ โดยวัยรุ่นอายุ 19 ปี รายหนึ่งได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ภายหลังใช้มีดครัวตัดมือตัวเอง เพื่อพยายามรักษาอาการเสพติดอินเตอร์เนท โดยเป็นมือข้างซ้าย ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า วัยรุ่นรายนี้ได้ตัดมือตัวเองขณะนั่งบนม้านั่งในที่สาธารณะ โดยแม่ของเขาพบว่าเขาไม่อยู่ในห้อง และได้ทิ้งโน๊ตบันทึกข้อความระบุว่า "แม่ ผมไปโรงพยาบาล ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะกลับมา"

ขณะที่แพทย์ประจำโรงพยาบาลบอกว่า สามารถต่อมือของวัยรุ่นรายนี้ได้ หลังจากตำรวจสามารถเก็บอวัยวะนี้ได้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะสามารถใช้การได้เหมือนเดิมหรือไม่ ขณะที่แรงจูงใจหรือความเครียดที่ทำให้เขาตัดมือยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เขาได้ถูกครูด่าว่า เสพติดอินเตอร์เนท ทำให้ตัวเองมีพฤติกรรมเป็นคนใจร้อน
 
ทั้งนี้ ประเมินว่า จีนมีประชากรเสพติดอินเตอร์เนทกว่า 24 ล้านคน และส่วนหนึ่งได้ถุกส่งไปเข้าค่ายรักการบำบัดอาการเสพติดนี้ โดยอาการของภาวะดังกล่าว จะเริ่มจากการโดดเรียน และบางรายหนักถึงขั้นไม่ยอมออกจากห้อง และเสพติดการเล่นเกมส์หรือสื่อออนไลน์ทั้งวัน  ด้านนักจิตวิทยาบางรายเผยว่า ประเมินมีเยาวชนจีน 14 เปอร์เซนต์อยู่ในภาวะเสพติดอินเตอร์เนท 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์