อึ้ง! นศ.บุกเวทีกสม. รุดแจ้งความ ชายต้องสงสัย อ้างตามมาข่มขืน

อึ้ง! นศ.บุกเวทีกสม. รุดแจ้งความ ชายต้องสงสัย อ้างตามมาข่มขืน


ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้จัดงานวันสิทธิมนุษยชนสากล เป็นการมอบรางวัลบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริมปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2556-2557 โดยนางอมรา พงศาพิชญ์ ประธาน กสม. ขึ้นกล่าวปาฐกถา "ปฏิรูปประเทศไทยต้องเข้าใจสิทธิมนุษยชน" ด้วย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นางอมรากล่าวอยู่นั้น ได้มีกลุ่มนักศึกษา ทราบภายหลังว่าคือ กลุ่มเมล็ดพริกและกลุ่มนักศึกษาจากศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย หรือ ศนปท. 5 คน ได้ออกมาชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ตรงหน้าเวที พร้อมป้ายข้อความว่า "เลิกจ้าง กสม." จากนั้นนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายนัชชชา กองอุดม นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ขึ้นมอบภาพการจับตัวนักศึกษาจากเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ให้นางอมราบนเวที โดยนางอมราได้รับรูป ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เชิญตัวนักศึกษาทั้งหมดลงจากเวที

เฟซบุ๊ก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) รายงานว่า เวลาประมาณ 11.30 น. หลังจากการเข้าพบคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ระหว่างกลุ่มนักศึกษากำลังเดินทางกลับพร้อมกับนักข่าวและตัวแทนคณะกรรมสิทธิมนุษยชนอีกจำนวนหนึ่ง นายนัชชชา กองอุดม ได้สังเกตเห็นผู้ชาย 2 คน ที่รู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี และตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบที่ติดตามเธอได้สักระยะแล้ว เธอจึงเดินไปถามว่า "พี่มาทำอะไรค่ะ ตามหนูมาตลอดเลย" สิ่งที่ตอบมา ทำให้ตัวแทนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนและตัวแทนนักข่าวกว่า 10 คนถึงกับอึ้ง เพราะสิ่งที่ได้ยินคือ "ก็ตามมาข่มขืนน้องไง"

กลุ่มธรรมศาสตร์ รายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด นายนัชชชา ได้เดินทางเข้าแจ้งความแล้วที่ สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อเวลา 15.30 น.(12 ธ.ค.) พร้อมกับรูปชายคนดังกล่าวจากสื่อมวลชน และพยาน 

กลุ่มธรรมศาสตร์ฯ ยังได้เรียกร้องอีกว่า เราหวังว่า"เรื่องนี้ต้องมีคำตอบ" เพราะการกระทำนี้เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ อีกทั้งเป็นการกระทำที่อุกอาจ เพราะเป็นการกระทำต่อหน้าตัวแทนคณะสิทธิมนุษยชนและนักข่าวเกือบ 10 ชีวิต  เราจะไม่หยุดหาคำตอบจนกว่าจะมีผู้ที่รับผิดชอบในการกระทำดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของคุณนัชชชากองอุดม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์