อึ้ง! กำลังขุดถังส้วม เจอโครงกระดูกคนโบราณ สูง 2 เมตร นอนคู่กัน

อึ้ง! กำลังขุดถังส้วม เจอโครงกระดูกคนโบราณ สูง 2 เมตร นอนคู่กัน

เจ้าของบ้านขุดหลุมจะวางถังส้วมหลังบ้าน ถึงกับอึ้งพบโครงกระดูกคนโบราณสูง 2 เมตร มีฟันขนาดใหญ่ 2 ซี่สภาพสมบูรณ์ จนวันรุ่งขึ้นขุดต่อพบอีกลักษณะนอนคู่กัน ตำรวจสั่งหยุดขุด ใช้เชือกล้อม แจ้งกรมศิลป์มาตรวจสอบ...

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 58 พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก นายจำรัส พบขุนทด ผู้ใหญ่บ้านสำนักพิมาน ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ว่ามีการพบโครงกระดูกคนโบราณ ภายในบ้านเลขที่ 14 หมู่ 12 ของนายจบ เพยขุนทด อายุ 63 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านกว่า 50 คน กำลังมุงดูการขุดหลุมดินหลังบ้านดังกล่าว ซึ่งมีขนาดกว้างกว่า 2 เมตร มีโครงกระดูกคนโบราณสูง ประมาณ 2 เมตรเศษ ในสภาพนอนทอดยาวเห็นเฉพาะช่วงไหล่กับหน้าแข้ง โดยตำรวจได้สั่งให้หยุดขุดไว้ก่อน และใช้เชือกล้อมสถานที่ไว้ เพราะเกรงว่าจะเกิดความเสียหาย พร้อมเตรียมแจ้งให้สำนักศิลปากรที่ 12 นครราชสีมา (อ.พิมาย) มาตรวจสอบต่อไป

นายจบ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อบ่ายวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ขุดหลุมหลังบ้านเตรียมจะวางถังส้วม เพื่อสร้างห้องน้ำหลังบ้าน ตรงข้ามกับประตูหลังบ้านทั้งๆ ที่มีคนทักท้วงว่าเป็นจุดที่ไม่เหมาะสม แต่ตนอยากจะขุดตรงนี้ หลังจากขุดลงไปลึกประมาณ 1.5 เมตร พบโครงกระดูกคนโบราณ จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยขุดและงัดชิ้นส่วนขึ้นมา มีทั้งส่วนกะโหลกศีรษะ ฟันขนาดใหญ่ในสภาพสมบูรณ์ 2 ซี่ และชิ้นส่วนอื่นๆจำนวนมาก มีทั้งขนาดยาวประมาณ 15 ซม. ชิ้นเล็กชิ้นน้อย รวมทั้งหม้อดินครึ่งลูก จึงเก็บใส่ถังและผ้าขาวไว้ พร้อมทั้งจุดธูปเทียนบูชา แต่เวลาค่ำเสียก่อนจึงหยุดขุด

"กระทั่งวันนี้ได้เริ่มขุดต่อ ห่างออกไปประมาณ 1 เมตรจึงพบโครงกระดูกอีก 1 โครง ลักษณะนอนคู่กันกับโครงแรก รู้สึกตื่นเต้นมากจึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสั่งให้หยุดขุด"

ขณะที่ชาวบ้านต่างลือกันว่า ดวงวิญญาณคนโบราณคงดลใจให้เจ้าของบ้านมาขุดบริเวณดังกล่าวในช่วงวันสำคัญทางศาสนาวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา จึงน่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์