อึราดโต๊ะหน.สพฐ.สุราษฎร์

"ราดเต็มโต๊ะทำงาน"


ราดอึใส่โต๊ะทำงานระดับหัวหน้างานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 มือมืดฉวยโอกาสตอนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พอวันจันทร์เจ้าหน้าที่มาทำงานทันทีที่เปิดห้องก็ต้องผงะกับกลิ่นเหม็นคลุ้ง และอึที่ราดอยู่เต็มโต๊ะทำงานหัวหน้า ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา อ้างไม่ใช่เรื่องร้ายแรง แค่เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาทำความเข้าใจและขอโทษกันก็น่าจะจบ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 พ.ย.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 เกิดปัญหาความขัดแย้งของบุคลากรภายในสำนักงาน โดยนำอุจจาระไปราดบนโต๊ะทำงานของอีกฝ่าย จากการตรวจสอบพบว่าสำนักงานดังกล่าวเป็นอาคารคอนกรีตชั้นเดียว ตั้งอยู่ภายในสหกรณ์สุราษฎร์ธานี(โคออป) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 เช่าต่อจากสหกรณ์สุราษฎร์ธานี

"จนท.ปฏิเสธให้ข้อมูล"


ส่วนจุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องกลุ่มบริหารงานบุคคล และโต๊ะทำงานที่ถูกผู้ไม่หวังดีนำอุจจาระเหลวมาราดไว้เต็มโต๊ะเป็นของนางกาญจนา จารีปรัตน์ รักษาการหัวหน้ากลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วห้อง แต่เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดประจำสำนักงานได้ทำความสะอาดชำระล้างโต๊ะดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต่างปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น

นายวิทยา ศักดา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกคนเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

"ประจานสร้างความอับอาย"


ปรากฏว่าเมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในห้องดังกล่าว ก็พบว่ามีผู้ไม่หวังดีนำอุจจาระเหลวมาราดไว้บนโต๊ะทำงานของผู้เสียหายแล้ว ส่วนจะนำมาราดไว้ตั้งแต่เมื่อไรนั้นไม่ทราบ อาจเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 เปิดเผยอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่ถึงขั้นตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นความไม่พอใจของบุคลากรคนใดคนหนึ่งภายในกลุ่มงานที่นางกาญจนาดูแลรับผิดชอบอยู่ เกิดความไม่พอใจที่ถูกจัดให้ทำหน้าที่งานที่ไม่ถนัด จึงเกิดความไม่พอใจก่อเหตุดังกล่าวเพื่อประจาน สร้างความอับอายให้แก่อีกฝ่าย อย่างไรก็ตามจะต้องเรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุย ทำความเข้าใจกัน เพราะไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรมากนัก ใครผิดก็ให้ขอโทษอีกฝ่ายหนึ่ง ปรับความเข้าใจกัน นอกจากนี้อาจต้องเรียกประชุมบุคลากรทั้งหมดทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์