อี๊ด โปงลางฯยกย่อง2 ตร. เสียสละตายถูกบึ้มงานพระธาตุนาดูน ผบ.ตร.มอบเงินช่วยครอบครัว

อี๊ด โปงลางฯยกย่อง2 ตร. เสียสละตายถูกบึ้มงานพระธาตุนาดูน ผบ.ตร.มอบเงินช่วยครอบครัว


จากกรณีเหตุระเบิดที่กลางงาน นมัสการพระธาตุนาดูน  ที่จ.มหาสารคาม เมื่อค่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีกเกือบ 60 คน โดย 2 ใน 4 ผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าคุ้มกันรักษาความปลอดภัยในงาน ซึ่งขณะนั้นกำลังมีการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรี โปงลางสะออนอยู่ด้วยนั้น 


เมื่อเวลา 16 .00 น.  วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  พล.ต.อ.อุดลย์  แสงสิงแก้ว  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   พร้อมคณะข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ  จ.ส.ต.เผด็จ  สิงห์สนั่น  และ ดต.วีระยุทธ  กงปะโร  ที่ศาลาการเปรียญวัดนาควิชัย ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม  โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดร่วมพิธีจำนวนมาก  อาทิ นายนพวัชร สิงห์ศักห์ดา ผวจ.มหาสารคาม  พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์  ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  รวมทั้งพ่อค้า ประชาชน  มาร่วมพิธีรดน้ำศพกว่า 300 คน  หลังจากทำพิธีวางหรีดไว้อาลัยและรดน้ำศพแล้ว    ผบ.ตร. ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง


นอกจากนี้  ภายในงานยังมี  “อี๊ด  โปงลางสะออน”   ก็ได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพด้วย   โดยหัวหน้าวงโปงลางสะออนกล่าวเปิดใจนาทีเกิดเหตุว่า  ไม่เคยคิดว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นถึงกับมีคนตายคนเจ็บจำนวนมากที่ผ่านมา อย่างมากก็ชกต่อยกันหรือขว้างขวดพลาสติกใส่กันก็เลิกลากันไป ช่วงเกิดเหตุตนกำลังร้องเพลงและพูดตลกกับผู้ชม   ไม่เห็นคนทะเลาะกัน เห็นเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพยายามควบคุมชายคนหนึ่งต่อมาเกิดระเบิด เสียงดังสนั่นก็หยุดเล่นเพราะกลัวนักแสดงในวงได้รับอันตราย เพราะห่างเวทีประมาณสิบกว่าเมตรเท่านั้น   ก่อนจะมาทราบภายหลังว่า ชายคนนั้นพยายามจะปาระเบิดซึ่งหากไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุก็ไม่ ทราบว่าจะปาใส่ใครหรืออาจจะปาขึ้นมาบนเวทีก็ได้   

จึงขอยกย่องนายตำรวจทั้ง 2 ท่านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องคนอีกจำนวนมาก ไม่เช่นนั้นอาจมีการสูญเสียมากกว่านี้ก็เป็นได้    ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้งและหวังว่าจะไม่เกิด เหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในทุกพื้นที่ๆคณะโปงลางสะออนไปแสดง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์