อีโอดีชี้ชัด เหตุบึ้มถล่มหน้าพารากอนไม่มุ่งเอาชีวิต

อีโอดีชี้ชัด เหตุบึ้มถล่มหน้าพารากอนไม่มุ่งเอาชีวิต

"อีโอดี"ชี้ชัดระเบิดสร้างสถานการณ์ เหตุบึ้มถล่มหน้าพารากอนไม่มุ่งเอาชีวิต

 เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นตรงหน้าสยามพารากอน พบมีควัน ทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ ไม่พบผู้บาดเจ็บ

 ต่อมามีรายงานว่า เวลา 20.10 น. รถไฟฟ้า BTS แจ้งไม่จอดรับส่งสถานีสยาม เนื่องจากมีเหตุระเบิดบริเวณทางเชื่อมสถานีกับพารากอน  ขณะที่ สน.ปทุมวันแจ้งเหตุเสียงดังบน BTS สยาม จนท.กำลังดำเนินการแก้ไข เวลา 20.38 น. สถานี BTS สยามเปิดรับส่งผู้โดยสารตามปกติแล้ว


 ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น. 6 ตำรวจสน.ปทุมวัน หน่วยพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้ระบิด
 
ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบหลักฐานที่น่าเชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่อง โดยเกิดระเบิดขึ้น 2 จุด บริเวณทางเชื่อมบีทีเอสกับห้างพารากอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด

เวลา22.00น.พล.ต.ท.ประวุฒิถาวรศิริโฆษกตำรวจ

ให้สัมภาษณ์ว่า จากรายงานเบื้องต้นตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิดรายงานว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง โดยเกิดระเบิดขึ้น 2 จุดในเวลาไล่เลี่ยกัน ตอนแรกที่ข่าวออกมาว่าเป็นหม้อแปลงระเบิดนั้น เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นห้องไฟฟ้า ตรงทางเดินเชื่อมบีทีเอสกับห้าง ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นหม้อแปลงในห้องไฟระเบิด

 เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้หลักฐานสำคัญยืนยันชัดเจนว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องโดยมีทั้งนาฬิกาที่เป็นตังตั้งเวลาจุดชนวนเศษตะปูจำนวนมากและท่อแป๊ปที่ประกอบเป็นระเบิด 

 ล่าสุดเวลา 00.30 น. วันที่ 2 ก.พ. หน่วยอีโอดีซึ่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยนำชิ้นส่วนระเบิดที่พบมาตรวจสอบจนพบว่าเป็นระเบิดแรงดันต่ำ ซึ่งจะทำให้เกิดเสียงดัง และควัน แต่ไม่มีอนุภาพทำลายที่รุนแรง นอกจากนี้จากการพบตะปูท่ี่บรรจุในท่อระเบิด พบว่าเป็นตะปูที่ไม่ได้ดัดงอ เหมือนระเบิดทำลายทั่วไป ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายไม่มีเจตนาประสงค์ต่อชีวิต เพียงแต่ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย

อีโอดีชี้ชัด เหตุบึ้มถล่มหน้าพารากอนไม่มุ่งเอาชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์